Đà Nẵng: Cho phép tắm biển trở lại từ ngày 10/7

Lan Anh| 09/07/2021 21:48

(TN&MT) - Theo đó, từ 4 giờ 30 ngày 10/7, người dân TP.Đà Nẵng được tắm biển và thể dục thể thao được hoạt động trở lại với điều kiện tuân thủ 5K.

Quyết định này được lãnh đạo thành phố đưa ra sau khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên địa bàn, nhiều ngày qua không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Chiều ngày 9/7, Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trên cơ sở xem xét diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP. Đà  Nẵng đã có chỉ đạo, kể từ 4 giờ 30 ngày 10/7, một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại.

Người dân Đà Nẵng được tắm biển trở lại từ ngày 10/7

Cụ thể, hoạt động tắm biển được hoạt động trở lại với các điều kiện buổi sáng từ 4 giờ 30 đến không quá 8 giờ 00; buổi chiều từ 16 giờ 30 đến không quá 19 giờ ; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong...tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển.

Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời (trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida), được hoạt động lại với các điều kiện: Đối với chủ dịch vụ các sân tập, sân chơi thể dục, thể thao phải ký cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19.

Đo thân nhiệt và yêu cầu người chơi, người tập luyện thể dục, thể thao phải khai báo y tế, sát khuẩn tay; bố trí biển báo quy định phòng, chống dịch theo quy định. Không được tổ chức giải, tổ chức giao lưu thể thao các hội, tập trung đông người.

Nhiều ngày qua, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Các hoạt động đã tạm dừng tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Tại TP. Đà Nẵng, trong ngày 9/7 ghi nhận 1 ca mắc mới, là F1 đã được cách ly tập trung tại từ ngày 27/6.

Cộng dồn từ ngày 18/6 - 9/7, TP. Đà Nẵng ghi nhận 92 ca mắc COVID-19. Thành phố đã tiếp nhận cách ly tập trung 56 người đến từ vùng dịch (TPHCM: 49 người, Hưng Yên: 2 người, Tiền Giang: 3 người, Quảng Ngãi: 2 người).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cho phép tắm biển trở lại từ ngày 10/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO