Đà Nẵng - Boras quan hệ hợp tác hướng tới phát triển đô thị bền vững

05/11/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 05/11 tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “ Quan hệ hợp tác Đà Nẵng (Việt Nam) và Boras (Thụy Điển) hướng tới phát triển đô thị bền vững.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Ulf Olsson - Thị trưởng thành phố Boras và bà Ylva Jansson - Đại diện Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam.

Trong ba năm (2013-2015) dưới sự tài trợ của Trung tâm quốc tế về dân chủ địa phương (ICLD), dự án hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và Boras trong lĩnh vực môi trường đạt rất nhiều kết quả. Đà Nẵng đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý môi trường của Boras (thành phố đi đầu trong việc tái chế rác thải).

TP. Đà Nẵng phấn đấu đạt thành phố môi trường vào năm 2020, ngăn ngừa ô nhiễm và suy thoái môi trường, đảm bảo chất lượng môi trường cho người dân và các tổ chức cá nhân đến thành phố làm việc và sinh sống. Đến nay, thành phố đã đạt được nhiều kết quả như mong muốn, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại trong quản lý chất thải rắn tổng hợp, xử lý nước thải đô thị và công nghiệp tập trung.

Hội thảo lần này là cơ hội để TP. Đà Nẵng học hỏi chiến lược quản lý môi trường của Boras nhằm áp dụng trong quá trình quy hoạch và quản lý đô thị cho thành phố.

Hiện tại, dự án hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và Boras đã được mở rộng đến đối tượng là các trường đại học. Đại học Đà Nẵng và Đại học Boras đã thiết lập quan hệ hợp tác chính thức, mở ra cơ hội trao đổi sinh viên, giáo viên và các chương trình nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Chủ tịch TP.Đà Nẵng đánh giá cao dự án này, ông cũng cám ơn cán cán bộ, chuyên gia môi trường thành phố Boras đã tận tâm tư vấn cho cán bộ các sở, ban, ngành của Đà Nẵng trong quá trình lập quy hoạch quản lý chất thải rắn, phân loại rác tại nguồn. Ông hy vọng Đà Nẵng và Boras sẽ duy trì trao đổi thông tin để xác định lĩnh vực hợp tác tiếp theo.

Tại hội thảo các đại biểu còn được nghe về Xe bus Volvo (Thụy Điển), xe bus thân thiện môi trường do Công ty Xe bus Volvo (Thụy Điển) giới thiệu. Và rất có thể đây là nhân tố tiếp theo thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai đại phương Đà Nẵng và Boras.

Tin và ảnh:Phạm Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng - Boras quan hệ hợp tác hướng tới phát triển đô thị bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO