Cứu thành công 9 ngư dân bị chìm tàu trên vùng biển Thuận An

12/07/2018 14:27

(TN&MT) - Ngày 12/7, tin từ Đồn Biên phòng cảng Thuận An - Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với người dân cứu kịp thời 9 ngư dân Quảng Nam gặp nạn do sóng to gió lớn đã đánh ngang mạn tàu khiến tàu bị lật nghiêng rồi chìm hẳn ở khu vực cửa biển Thuận An.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào lúc 15 giờ chiều 11/7, tàu cá mang số hiệu QNA- 95039 do ông Nguyễn Quang Thành (trú tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng cùng thêm 8 thành viên khác rời của biển Thuận An sau khi đã cập cảng bán cá.
 

Bác sĩ quân ý đang chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân gặp nạn
Bác sĩ quân ý đang chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân gặp nạn

Khi tàu vừa ra cửa biển Thuận An đoạn giữa phao số 1 và phao số 0 thì bị sóng cùng gió lớn đánh ngang mạn tàu, khiến tàu bị lật nghiêng rồi chìm hẳn.

Nhận được tin báo, Trạm Kiểm soát Biên phòng Thuận An đã cử lực lượng hối hợp với ngư dân đang hoạt động ở cửa biển tiến hành cứu nạn.

Do sóng lớn, hơn 1 giờ đồng hồ sau, 5 ngư dân mới được lực lượng chức năng đưa vào bờ. Đến sáng 12/7, các ngư dân còn lại cũng đã được đưa vào bờ thành công. Hiện sức khỏe các ngư dân đã ổn định...

Được biết tài sản của các ngư dân đã bị chìm cùng tàu xuống biển. Việc trục vớt tàu sẽ được tiến hành khi thời tiết thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu thành công 9 ngư dân bị chìm tàu trên vùng biển Thuận An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO