Sức khỏe

Quảng Nam kỳ vọng là trung tâm Dược liệu và Mỹ phẩm của Việt Nam

Anh Dũng - Đình Khánh 16/05/2024 - 18:23

Ngày 16/5, tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp quốc gia “Dược liệu và Mỹ phẩm Việt Nam lần thứ 2 - Quảng Nam 2024”. Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024.

h1(1).jpg
Hơn 400 đại biểu tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp quốc gia “Dược liệu và Mỹ phẩm Việt Nam lần thứ 2 - Quảng Nam 2024”

Tham dự Diễn đàn có Đại sứ quán tại Việt Nam của các nước: Azerbaijan, Kazakhstan, Ukraina; ông Jang Hyo-kan- Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ Y tế Hàn Quốc; Tiến sĩ Đinh Việt Hòa- Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia. Về lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có sự tham dự của Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Ngọc Sinh, Trưởng ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh cùng đại diện các viện nghiên cứu, các địa phương, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm - TechFest Quang Nam 2024 có quy mô quốc gia và quốc tế nhằm thực hiện mục tiêu các Đề án khởi nghiệp của Chính phủ, tỉnh, phát triển văn hóa khởi nghiệp, phát huy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, hình thành Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững trên nền tảng sở hữu trí tuệ và chuyển đổi số - khởi nghiệp để thành doanh nghiệp. Sự kiện còn chào mừng 65 năm ngày thành lập ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/1959-18/5/2024).

Theo đó, ngoài việc tổ chức hơn 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP, thành tựu sáng tạo trẻ, sáng tạo khoa học - công nghệ của tỉnh còn có hơn 20 gian hàng thuộc các tổ chức Trung ương và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Xuyên suốt trong 5 ngày, TechFest Quang Nam 2024 có nhiều hoạt động nổi bật, trong đó có Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia “Dược liệu và mỹ phẩm Việt Nam lần thứ 2 - Quảng Nam 2024”.

h2(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, Quảng Nam có núi rừng Trường Sơn hung vĩ, có sản phẩm quốc gia - Sâm Ngọc Linh, là nơi cung cấp nguồn ngược liệu phong phú với hàng trăm loài thảo mộc và cây cỏ dùng trong y học cổ truyền. Đây là nguồn nguyên liệu quý giá cho việc sản xuất các sản phẩm dược liệu và mỹ phẩm tự nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng và an toàn sức khỏe.

“Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng trong phát triển ngành công nghiệp Dược liệu và Mỹ phẩm tại Việt Nam, nên tại Diễn đàn này, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu Việt Nam cho ý kiến sâu về các giải pháp để phát triển ngành Dược liệu và Mỹ phẩm một cách bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, nâng tầm mối quan hệ đối tác giữa các bên, mở ra những hướng đi mới, đánh dấu tiềm năng cho sự phát triển của ngành công nghiệp Dược liệu và Mỹ phẩm tại Việt Nam"- Phó Chủ tịch Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.

h3(1).jpg
TS. Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia phát biểu tại Diễn đàn

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia cho biết, Quảng Nam ngoài việc sở hữu nguồn tài nguyên dồi dào, phong phú thì còn nằm ở vị trí đắc địa là trung tâm của 2 đầu đất nước với nhiều cảng biển, có sân bay Chu Lai và rất gần sân bay Đà Nẵng, đặc biệt là nhiều khu - cụm công nghiệp. Dựa trên những điều kiện này, Quảng Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng là trung tâm Dược liệu và Mỹ phẩm của Việt Nam trong thời gian tới, cần sự chung tay mạnh mẽ hơn nữa của chính quyền và các doanh nghiệp để hiện thực hoá điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam kỳ vọng là trung tâm Dược liệu và Mỹ phẩm của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO