Cư dân Vinhomes tiên phong sống xanh, sống thông minh

PV| 23/07/2022 21:12

Sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” đang diễn ra tại nhiều khu đô thị Vinhomes không chỉ “gây sốt” với cơ hội trực tiếp lái thử ô tô điện VF 8 và VF e34, mà còn lan toả hành trình sống xanh đầy ý nghĩa trên khắp Việt Nam.

Kiến tạo chuẩn sống xanh trong các khu đô thị

Với chị Ái Như, cư dân đại đô thị Vinhomes Grand Park (Quận 9, TP.HCM), một ngày mới luôn bắt đầu trên tuyến Bus 05 tới điểm làm việc gần Đại học Quốc gia gia TP.HCM. “Quãng đường đi làm dài khoảng 10 cây số mà mình cứ ngỡ đang đi du lịch vì phương tiện hiện đại, tiện nghi và đặc biệt là không có khói bụi, góp phần bảo vệ môi trường không khí của thành phố vốn đã ở mức báo động đỏ. Tại nơi tôi ở, di chuyển bằng VinBus đã là một lối sống” – chị Ái Như chia sẻ.

VinBus chỉ là một trong những “tiêu chuẩn xanh” mà Tập đoàn Vingroup đã tiên phong kiến tạo cho trên thị trường. Từ đó, lối sống xanh, văn minh ngày càng lan toả và có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, điển hình như cộng đồng Vinhomes ở khắp đất nước.

anh-1-5-.jpg

Xe bus điện VinFast tại các KĐT Vinhomes đã giúp cư dân thuận tiện di chuyển đồng thời lan toả lối sống xanh lành mạnh.

Tại Hà Nội, 8 tuyến điện VinBus đã đi vào vận hành, cũng là “bạn đồng hành” quen thuộc của nhiều cư dân Vinhomes. Cùng với đó, ngày càng có thêm nhiều người sở hữu phương tiện cá nhân lựa chọn “dừng xe xăng, sang xe điện”. Thậm chí, tại Vinhomes Ocean Park, nhân viên làm việc trong TechnoPark Tower – công trình đạt chứng nhận xanh LEED Platinum còn được khuyến khích sử dụng xe đạp tới công sở.

Có nhiều cách thức khác nhau để bảo vệ khí hậu trái đất, với cư dân Vinhomes Smart City thì cách hữu hiệu là tiết kiệm năng lượng” – Anh Phú Thăng, một cư dân chia sẻ. Theo đó, các căn hộ ở “thành phố quốc tế” đều sử dụng ứng dụng thông minh, thiết bị hiện đại, giúp chủ nhà tương tác với không gian sống mọi lúc, mọi nơi, kịp thời tắt các thiết bị khi không cần thiết. Đại đô thị cũng được vận hành bởi AI (Trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet kết nối vạn vật) với hiệu năng sử dụng điện ở mức cao nhất.

anh-2-1-.jpeg

Cư đân Vinhomes Ocean Park thực hành sống xanh trong không gian rộng lớn của đại đô thị rộng 420ha.

Đặc biệt, cư dân nhí tại các đại đô thị Vinhomes được tiếp thu những bài học bảo vệ môi trường thường xuyên, thông qua nhiều hoạt động cộng đồng hữu ích. Một ví dụ đơn cử như sự kiện Go Green - “đổi rác lấy quà” vừa diễn ra vào đầu tháng 7 vừa rồi tại Vinhomes Smart City và Times City, hàng trăm em nhỏ đã biết cách phân loại rác tại nguồn và hiểu hơn về “vòng kinh tế tuần hoàn khép kín”. Hay với hành trình Run4green 2022, các em nhỏ có thêm động lực để bắt đầu chuỗi ngày năng động với nhiều bộ môn thể dục, thể thao…

Đến đô thị xanh, háo hức lái thử “xe điện quốc dân”

Tiếp tục lan toả hành trình sống xanh từ các khu đô thị Vinhomes, trong các ngày 23 - 24/7 tại Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City (Hà Nội) và 30 - 31/7 tại Vinhomes Grand Park (TP. HCM), Vinhomes sẽ tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” dành cho cư dân.

Theo đó, toàn bộ cư dân Vinhomes ở Thủ đô và cư dân 4 đô thị tại TP. HCM là Vinhomes Đồng Khởi, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River và Vinhomes Grand Park có cơ hội trực tiếp lái hai siêu phẩm “xe điện quốc dân” VF 8 và VF e34 trong các ngày diễn ra sự kiện.

anh-3-4-.jpg

Siêu phẩm VinFast VF 8 sẽ được trưng bày và lái thử tại sự kiện “Nhà xanh xe điện - Mở lối tương lai”. Đây cũng là lần đầu tiên cư dân và khách hàng được trực tiếp trải nghiệm siêu phẩm này.

Trước đó, Vinhomes đã triển khai chương trình gửi tặng voucher mua xe ô tô điện trị giá 30 triệu đồng đối với chủ sở hữu căn hộ cao tầng và 50 triệu đồng đối với chủ sở hữu căn hộ thấp tầng (Voucher VinFast Sống Xanh) cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe điện như: Miễn phí 2 năm gửi xe và miễn phí 2 năm sạc điện tại các trụ sạc ở khu đô thị Vinhomes nơi cư trú. Số tiền cư dân được miễn phí trong 2 năm có thể lên tới hơn 200 triệu đồng.

anh-4.jpeg

Không chỉ mang đến cho cư dân những không gian sống xanh và thông minh đẳng cấp, Vinhomes còn tích cực đóng góp vào quá trình kiến tạo tương lai xanh bền vững tại Việt Nam.

Là nhà phát triển và quản lý, vận hành bất động sản số 1 tại Việt Nam, Vinhomes luôn tiên phong kiến tạo những xu hướng sống mới, trong đó nổi trội nhất là Xanh và Thông minh - hai xu hướng sống chủ đạo tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Cụ thể, các đại đô thị Vinhomes đã triển khai giao thông xanh (xe bus điện kết nối nội - ngoại khu); 100% phương tiện vận hành trong khu là xe điện; nhiều khu đô thị được quy hoạch với đường đạp xe riêng… Vinhomes cũng là chủ đầu tư đầu tiên ứng dụng 4 trụ cột thông minh, gồm An toàn, an ninh thông minh; Vận hành thông minh; Cộng đồng thông minh và Sản phẩm thông minh tại các đại đô thị, mang đến sự thuận tiện - văn minh - đẳng cấp và hướng tới cuộc sống bền vững.

Đặc biệt, các hoạt động cộng đồng trong chương trình Sống Xanh diễn ra thời gian qua như Run4Green - đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày tại các đại đô thị hay Go Green - đổi rác lấy quà tại các khu đô thị trên toàn quốc đã được cư dân nhiệt tình hưởng ứng.

Với việc lan toả lối sống xanh và thông minh cho cư dân, Vinhomes đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu lớn, góp phần khiến tạo một tương lai xanh, bền vững tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân Vinhomes tiên phong sống xanh, sống thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO