Volvo, công ty sản xuất xe tải, thiết bị xây dựng và xe buýt mới đây cho biết, chi phí ước tính dựa trên các yếu tố bao gồm kiểm tra xe và phân tích thống kê, và đã được tổ chức đối thoại với các cơ quan hữu quan.
Hồi tháng 10/2018, Volvo cho biết động cơ xe tải và xe buýt của công ty có thể vượt quá giới hạn oxit nitơ độc hại vì một thành phần kiểm soát khí thải mà công ty sử dụng đã xuống cấp.
Claes Eliasson, người đứng đầu cơ quan truyền thong từ chối cung cấp thông tin về số lượng phương tiện bị ảnh hưởng hoặc kể tên nhà cung cấp linh kiện.
“Tại thị trường Mỹ, chúng tôi đã thay thế thành phần bị ảnh hưởng bằng một thành phần mới khác trong sản xuất mới và chúng tôi sẽ làm như vậy tại các thị trường bị ảnh hưởng khác trong nửa đầu năm 2019”, ông Claes Eliasson nói với Reuters.
Volvo cho biết sẽ thường xuyên đánh giá quy mô của khoản dự phòng khi vấn đề ngày càng phức tạp và ảnh hưởng đến thu nhập trong quý 4 năm 2018, trong khi hiệu ứng dòng tiền âm sẽ bắt đầu vào năm 2019 và tăng dần trong những năm tới.
Ủy ban Châu Âu và Ủy ban Tài nguyên Hàng không California, tổ chức then chốt ở hai bờ Đại Tây Dương hiện chưa có câu trả lời về vấn đề trên.