Công nhân đình công ở Huế đã được đáp ứng yêu sách về tiền lương

08/02/2018 15:55

(TN&MT) - Doanh nghiệp buộc phải đáp ứng yêu sách về tiền lương tháng 13 sau hành động ngưng việc tập thể của hàng chục công nhân ở Thừa Thiên Huế...

Các công nhân bức xúc tập trung trước trụ sở làm việc
Các công nhân bức xúc tập trung trước trụ sở làm việc

Liên quan đến vụ việc các công nhân đang làm việc tại Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan đóng tại thôn Tam Vị (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đình công, ngày 8/2, trao đổi với PV, ông Vương Đình Cẩm- Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết, các công nhân nghỉ làm đã làm việc trở lại sau khi đòi được quyền lợi.

Theo ông Cẩm, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã và Phòng LĐTBXH huyện Phú Lộc đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế vào cuộc. Với sự thuyết phục của các cơ quan chức năng, hàng chục công nhân nghỉ làm chấp nhận cử đại diện làm việc với lãnh đạo Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan.

Qua buổi làm việc, phía lãnh đạo Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan đã chấp nhận đáp ứng yêu sách của các công nhân về tiền lương tháng 13. Cụ thể, tất cả các công nhân làm việc tại đây sẽ được trả 100% tiền lương tháng 13 chứ không phải chỉ những người làm việc đạt kết quả tốt mới được trả 100% khoản lương này.
 

Nhà máy chế biến dăm gỗ của Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan, nơi xảy ra sự việc
Nhà máy chế biến dăm gỗ của Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan, nơi xảy ra sự việc

“Sau khi được đáp ứng yêu sách, các công nhân tự ý nghỉ đã làm việc bình thường trở lại sau 1 ngày nghỉ làm...”- ông Cẩm thông tin.

Như Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đưa, sáng 7/2, khoảng 40 công nhân của Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan đã không chịu vào làm việc mà tập trung ở ngoài vì cho rằng lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quy định tiền lương tháng 13 không hợp lý.

Cụ thể, theo quy định của doanh nghiệp, người lao động làm việc tại nhà máy nếu đạt kết quả làm việc tốt thì được trả 100% tiền lương tháng 13, nếu không sẽ chỉ được hưởng 75% lương tháng 13. Những công nhân chỉ được hưởng 75% tiền lương tháng 13 (chiếm đại đa số người lao động làm việc tại công ty) cho rằng quy định này không hợp lý nên bức xúc và dẫn đến cuộc đình công.

Được biết, Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan hoạt động trong lĩnh vực chế biến dăm gỗ và là một doanh nghiệp khá lớn ở Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân đình công ở Huế đã được đáp ứng yêu sách về tiền lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO