Công đoàn Báo TN&MT phải là cầu nối đặc biệt giữa lãnh đạo với người lao động

05/07/2019 18:19

(TN&MT) - Vai trò của Công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường là rất quan trọng, đặc biệt trong việc kết nối giữa lãnh đạo cơ quan và người lao động đối với công tác chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên.

Chiều 5/7/2019, tại trụ sở tại Hà Nội, Báo Tài nguyên & Môi trường đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ V (nhiệm kỳ 2019 – 2024). Tham dự đại hội có đồng chí Dương Trung Thành, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động báo Tài nguyên & Môi trường.

dai hoi cong doan 1
Quang cảnh đại hội diễn ra chiều ngày 5/7/2019

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Phạm Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường khóa IV cho biết: “Nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành và công đoàn viên Báo đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để đưa mọi hoạt động của cơ quan, công đoàn ngày càng tiến bộ, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Đảng bộ, cơ quan, thúc đẩy mục tiêu xây dựng Đảng bộ, cơ quan, tổ chức công đoàn trong sạch, vững mạnh. Tại đại hội lần này, chúng ta sẽ thảo luận về mọi việc, đặc biệt là đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của công chức, viên chức, người lao động. Vì thế tôi đề nghị tất cả các công đoàn viên tập trung suy nghĩ, tích cực đóng góp để đại hội thật sự là đại hội của trí tuệ, đổi mới và phát triển bền vững”.

Tại Đại hội, tất cả các đoàn viên Công đoàn Báo đã lắng nghe các báo cáo về tình hình, kết quả hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn khóa IV và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động khóa V. Các đoàn viên cũng đã phát biểu góp ý, thảo luận sôi nổi để đóng góp cho các báo cáo thêm hoàn thiện, giúp đưa Công đoàn Báo vượt qua mọi khó khăn, thi đua lao động, công tác và học tập đạt hiệu quả; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường lần thứ V, góp phần vào sự nghiệp phát triển của cơ quan Báo, ngành tài nguyên & môi trường và sự phát triển chung của đất nước.

dai hoi cong doan 2
Đồng chí Dương Trung Thành phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đề cập tới mục tiêu, nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở Báo Tài nguyên & Môi trường khóa V (nhiệm kỳ 2019-2024), đồng chí Mai Thị Dung, Phó chủ tịch Công đoàn Báo khẳng định: “Công đoàn Báo sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” góp phần xây dựng công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường ngày càng lớn mạnh về mọi mặt”.

dai hoi cong doan 3
Tổng biên tập Báo Tài nguyên & Môi trường Hoàng Mạnh Hà phát biểu tại Đại hội

Sau khi lắng nghe các báo cáo và các ý kiến thảo luận của các đoàn viên Công đoàn Báo, đồng chí Dương Trung Thành, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Tôi thấy Đại hội Công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường lần này rất đặc biệt vì có mặt đầy đủ tất cả các đoàn viên của Báo trên cả nước. Qua báo cáo đóng góp của các đồng chí, tôi đánh giá đại hội được tổ chức nghiệm túc, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Báo đã xây dựng được nhiều cơ sở ở nhiều tỉnh, thành và tôi tin tưởng, dù ở đâu thì tất cả các đoàn viên công đoàn đều chung một ngôi nhà là Công đoàn Bộ Tài nguyên & Môi trường. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi ghi nhận các đoàn viên Công đoàn Báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong việc đưa tin các hoạt động của lãnh đạo Bộ Tài nguyên & Môi trường cũng như các hoạt động xã hội khác”.

Đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Báo đã thực hiện được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Dương Trung Thành nhấn mạnh: “Vai trò của công đoàn là rất quan trọng, đặc biệt trong việc kết nối giữa lãnh đạo cơ quan và người lao động đối với công tác chăm lo đời sống anh em. Vì thế tôi đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Báo cần phối hợp tốt hơn nữa với chính quyền để thực hiện tốt việc này”.

dai hoi cong doan 4
Đồng chí Dương Trung Thành tặng hoa Ban chấp hành khóa mới

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Tổng biên tập Báo Tài nguyên & Môi trường cho biết: “Thời gian qua, Công đoàn Báo thực sự quan tâm sát sao tới quyền lợi của người lao động. Có thể thấy rằng, đây là Đại hội lần đầu tiên có sự tham dự đông đủ của tất cả các đoàn viên công đoàn Báo trên khắp mọi miền đất nước. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Báo đã tổ chức được nhiều chương trình hiệu quả và ngày càng đi vào thực chất như: tổ chức cho anh em đi thực tế nâng cao nghiệp vụ; tổ chức giao lưu giữa các cơ quan với Báo; tổ chức các chương trình thể thao, văn nghệ đáp ứng nhu cầu hoạt động tinh thần của người lao động … Tuy nhiên nhiệm kỳ vừa qua cũng xuất hiện những bất cấp cần khắc phục như: chưa có một quy chế phối hợp giữa chính quyền và công đoàn các cấp; việc phát động phong trào thi đua chưa thực sự gắn vào đặc thù chuyên môn … Tôi hi vọng trong thời gian tới, toàn thể đoàn viên công đoàn Báo tiếp tục có những sáng kiến, sáng tạo để đóng góp xây dựng tờ báo phát triển và thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 15 năm thành lập Báo trong thời gian tới”.

anh
Tổng biên tập Hoàng Mạnh Hà chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Công đoàn khóa IV (nhiệm kỳ 2014 - 2019)


Cũng trong khuôn khổ Đại hội, toàn thể đoàn viên công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa V (nhiệm kỳ 2019 – 2024) với 5 đồng chí trúng cử. Đồng chí Phạm Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường khóa IV được Đại hội bầu đi dự Đại hội Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường khóa V (2019 - 2024).

5 đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường nhiệm kỳ 2019 - 2024
   1. Đồng chí Phạm Văn Khải - Chánh Văn phòng Báo TN&MT
   2. Đồng chí Lê Doãn Xuân - Phó Giám Đốc Trung tâm Truyền hình TN&MT
   3. Đồng chí Phạm Xuân Hợp - Phó Trưởng phòng Thư ký - Biên tập
   4. Đồng chí Phạm Thị Quảng Minh - Phóng viên Phòng PV
   5. Đồng chí Hoàng Thị Tuyết Chinh - Phóng viên Phòng Báo Điện tử


 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Báo TN&MT phải là cầu nối đặc biệt giữa lãnh đạo với người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO