Chuyện lạ ở Phú Yên: Mua đất 7 tỷ chỉ để... trồng rau

20/08/2018 09:36

Thiếu nước sạch đang là thực trạng tại nhiều khu dân cư ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nhà đã xây xong cách đây 2 tháng nhưng gia đình anh Lê Văn Luật ở phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vẫn chưa thể dọn về nhà mới do không có nước sạch để sinh hoạt.

Nước sạch chưa bao giờ lại trở nên quý giá với các hộ dân ở đây đến như vậy. Nguồn nước giếng khoan đã trở thành hy vọng để các hộ dân khắc phục tình trạng thiếu nước. Thế nhưng, nguồn nước giếng những hộ dân đào lại nhiễm phèn.

phú yên thiếu nước sạch
Nhiều hộ dân ở Phú Yên đang thiếu nước sạch (Ảnh minh họa: Trang thông tin điện tử báo Phú Yên)

Gia đình chị Đỗ Thị Thu Vân mua lô đất kề nhà anh Lê Văn Luật trên đường Điện Biên Phủ với giá gần 7 tỷ đồng để xây nhà ở. Thế nhưng, vì không có nước sạch dùng nên đành ngậm ngùi để đất trồng rau và xây nhà ở nơi khác.

Chị Đỗ Thị Thu Vân nói: “Lô đất của tôi mua cách đây 3 tháng rồi, giờ muốn cất nhà thì không có nước để cất, điện cũng không có. Đây là mặt tiền của đường Điện Biên Phủ, chớ không phải vùng sâu, vùng xa, trong hẻm”.

Nằm ở vị trí đẹp của thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, cụm dân cư mới gồm các dự án khu dân cư đường Điện Biên Phủ, đường Duy Tân và đường Lương Văn Chánh nối dài, gồm 105 lô được người dân đăng ký mua thông qua đấu thầu với giá khá cao.

Lô thấp nhất tại đây cũng có giá 3 tỷ đồng/100 m2, cao hơn 6 tỷ đến 7 tỷ đồng.

Tưởng như được về nơi ở mới khang trang hơn, nhưng nhiều tháng qua, các hộ dân xung quanh khu vực này bức xúc vì "khát" nước sạch.

Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, một số gia đình chọn giải pháp mua nước về sử dụng. Cuộc sống càng khó khăn hơn đối với những hộ kinh doanh buôn bán. Họ đành phải đi chở nước máy từ những nơi khác về phục vụ nấu nướng; lắp đặt hệ thống lọc nước để tẩy rửa quán ăn. Cuộc sống trở nên bất tiện vô cùng, khi họ đang định cư ở những nơi gọi là trung tâm thành phố.

Anh Hồ Tấn Hùng, ở phường 5, thành phố Tuy Hòa bày tỏ: “Gia đình tôi buôn bán thì không có nước sạch để sử dụng. Không thể nào để như vậy được, làm sao cho có nước sạch để sử dụng chớ bây giờ nhiều hộ rất phàn nàn chuyện về nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện lạ ở Phú Yên: Mua đất 7 tỷ chỉ để... trồng rau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO