Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái gửi thư cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp cùng Yên Bái vượt trận lụt lịch sử

Phong Thư - Bảo Trâm 23/09/2024 - 09:46

(TN&MT) - Hôm qua ngày 22/9, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có thư cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, những trái tim giàu tình yêu thương và lòng nhân ái đã hướng về người dân Yên Bái trong thời điểm khó khăn nhất giúp tỉnh sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống nhân dân và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

ttg-bt-va-o-tuan.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Bộ TN&MT Đỗ Đức Duy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đi thị sát tình hình khắc phục hậu quả đợt lụt lịch sử. Ảnh: chinhphu.vn
thu-o-tran-huy-tuan.jpg
Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn viết: Những ngày qua, trên địa bản tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) đã gây hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản. Tính đến thời điểm này, đã có 53 người chết, 01 người mất tích và nhiều người bị thương; trên 27.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó, hàng ngàn ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và hư hỏng nặng. Nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp, công trình, cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghiệp, y tế, giáo dục, thông tin liên lạc... bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trong thời điểm khó khăn nhất, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, chủ động, quyết liệt ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Tỉnh Yên Bái đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương; sự chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nguồn lực của các tỉnh bạn, bạn bè quốc tế, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội với những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình dân tộc, nghĩa đồng bào, nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình, đã giúp Yên Bái có thêm nguồn lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống người dân và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự trân trọng và biết ơn sâu sắc, tỉnh Yên Bái đã gửi thư cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Song, do nhiều đoàn tình nguyện, thiện nguyện đã trực tiếp đến những nơi bị ảnh hưởng để giúp đỡ và hỗ trợ người dân; nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản Ban vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái nhưng không để lại địa chỉ nên chúng tôi chưa thể gửi thư cảm ơn tới từng cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân.

yb.jpg
Yên Bái tri ân các lực lượng đã hỗ trợ đồng bào các Dân tộc trong tỉnh vượt qua thời điểm khó khăn nhất. Ảnh: Thanh Miền

“Một lần nữa, tỉnh Yên Bái bảy tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, những trái tim giàu tình yêu thương và lòng nhân ái đã hướng về người dân Yên Bái, đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân… Xin gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công” - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trân trọng viết.

UBND tỉnh Yên Bái đã chủ gặp mặt tri ân lực lượng quân đội tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Cùng trong ngày 22/9, ông Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì buổi gặp mặt tri ân lực lượng quân đội tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi gặp mặt có Thủ trưởng lãnh đạo các đơn vị Quân khu 2 cùng trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị trực thuộc tham gia khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn tỉnh.

o-ngo-hanh-phuc.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tặng quà cho các đơn vị tham gia khắc phục hậu quả bão lũ. Ảnh: Báo Yên Bái

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc đã trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và lãnh đạo các Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn thuộc Quân khu 2; trân trọng cảm ơn tình cảm và những nghĩa cử cao đẹp, thắm tình quân dân, sáng ngời phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ của các cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí để Yên Bái sớm khắc phục hậu quả cơn bão số 3, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc nhấn mạnh: Trong thời điểm khó khăn nhất, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã đoàn kết, cố gắng, chủ động, quyết liệt phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Tỉnh Yên Bái đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự giúp đỡ của Quân khu 2;

“Sự chia sẻ, hỗ trợ và đồng hành của các tỉnh bạn, bạn bè quốc tế, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội với những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình dân tộc, nghĩa đồng bào, nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình, đã giúp Yên Bái có thêm nguồn lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống người dân và các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn...” - ông Ngôn Hạnh Phúc nhấn mạnh.

Nhằm kịp thời hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua, Quân khu 2 đã huy động tối đa nhân lực với hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị: Sư đoàn 355; Lữ đoàn 604; Lữ đoàn 168; Lữ đoàn 297; Lữ đoàn 543; Trung đoàn 174, Trung đoàn 148 (Sư đoàn 316) đã tham gia trên 12 nghìn ngày công cùng nhiều phương tiện, máy móc, trang thiết bị đã tích cực, khẩn trương tham gia hỗ trợ nhân dân, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái gửi thư cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp cùng Yên Bái vượt trận lụt lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO