Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khen thưởng đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường

Hoàng Anh| 07/09/2020 10:00

(TN&MT) - Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường Ngô Văn Hiếu – Nguyễn Tất Minh, học sinh trường THPT Triệu Sơn 5 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen.

Tại Quyết định, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho mỗi em 5.000.000 đồng cho em Nguyễn Tất Minh và em Ngô Văn Hiếu, học sinh lớp 12, trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.

Đôi bạn Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu

Câu chuyện về cặp bạn thân 10 năm cõng nhau đến trường cùng đạt số điểm rất cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 năm nay trở thành chủ đề được nhắc nhiều nhất trong những ngày qua. Theo đó, tại xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cậu học sinh Tất Minh sinh ra đã không mắn như bạn bè cùng trang lứa khi đôi chân em bị tật tự nhỏ. Thấy Minh không có người đón đưa đi học, Văn Hiếu – cậu bé khi ấy mới tròn 8 tuổi đã chạy thẳng đến nhà Minh rồi xin phép được cõng Minh đến trường mỗi ngày. Hành trình cõng bạn suốt 10 năm cũng bắt đầu từ đó. Câu chuyện về tình bạn vượt trên mọi quy luật của cuộc sống của Hiếu và Minh đã khiến cộng đồng vô cùng xúc động và ngưỡng mộ.

Mới đây, hai em vừa xuất sắc trải qua kỳ thi với số điểm khá cao và lọt Top những học sinh đạt điểm cao của trường. Cụ thể, Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn Tất Minh, cậu học sinh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ cũng đã xuất sắc khi đạt số điểm 28,10 khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25).

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, chia sẻ về nguyện vọng của mình, Tất Minh mơ ước sẽ thi đậu vào Khoa công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong khi đó, với mơ ước sẽ trở thành bác sĩ giỏi để có thể chữa bệnh cứu người, Văn Hiếu quyết tâm thi đậu vào Đại học Y Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khen thưởng đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO