Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm ngày 30/4 tại Long An

29/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 29/4, tại thành phố Tân An, tỉnh Long An - quê hương "trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dự lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

Trong công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, Long An án ngữ vị trí cửa ngõ phía Tây Sài Gòn, có vị trí chiến lược, được các chuyên gia quân sự đánh giá: "Ai khống chế được tỉnh Long An, người đó ở thế thượng phong".

Tỉnh Long An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Tỉnh Long An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Với ý đồ đàn áp cách mạng miền Nam, qua các giai đoạn kháng chiến, địch luôn tập trung lực lượng cao nhất đánh phá Long An nhằm bảo vệ trung tâm đầu não và các căn cứ quân sự. Với thế trận chiến tranh nhân dân, xây dựng làng xã chiến đấu và các vành đai diệt Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Long An đã tiến công địch bằng nhiều mũi giáp công, linh hoạt và biến hóa; đồng thời kiên cường bám trụ, bảo đảm nhiệm vụ chiến trường và hành lang chiến lược.

Thực hiện kế hoạch tấn công Sài Gòn mùa xuân năm 1975 của Trung ương, Đảng bộ và nhân dân Long An đã thực hiện các nhiệm vụ: Phục vụ các đơn vị chủ lực trên hướng Tây và Nam Sài Gòn, tự giải phóng các khu vực trong tỉnh, đưa lực lượng trực tiếp tham gia chiến dịch tấn công Sài Gòn. Phát động phong trào "toàn dân đánh giặc", Long An đã huy động sức lực, tinh thần, ý chí của quần chúng nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, làm nên thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Sau 30/4/1975, cùng cả nước bước vào thời kỳ xây dựng đất nước, với tinh thần năng động sáng tạo, Long An thực hiện nhiều giải pháp kinh tế-xã hội, xây dựng thành công nhiều vùng kinh tế trọng điểm, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, đời sống nhân dân được cải thiện. Phấn đấu thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020, hiện Long An đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 11,4%, thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm, sản lượng lương thực đạt 2,8 triệu tấn.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các lãnh tụ tiền bối của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường, hy sinh anh dũng, vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc. Chủ tịch biểu dương những nỗ lực, thành quả của Long An trong cả hai thời kỳ giữ nước và dựng nước, đặc biệt trong Đại thắng mùa Xuân 1975; góp phần mang đến hòa bình thống nhất cho đất nước, Bắc-Nam sum họp một nhà.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Long An
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Long An

Chủ tịch nước khẳng định, 40 năm sau ngày giải phóng là dịp để chúng ta ôn lại những chiến công oanh liệt, trân trọng tri ân công lao to lớn của đồng bào, cán bộ và chiến sĩ, đặc biệt đối với những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc; đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị những bài học kinh nghiệm quý giá trong kháng chiến, đã được và sẽ tiếp tục phát huy trong sự nghiệp xây dựng và và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, thời gian tới nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân là rất to lớn, nặng nề nhưng rất vẻ vang, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Long An tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, bất khuất trong đấu tranh cách mạng; đoàn kết, nhất trí, năng động sáng tạo trong xây dựng và phát triển; tập trung khai thác lợi thế về vị trí địa lý, quan hệ hợp tác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững. 

Cùng với phát triển kinh tế, Long An cần hết sức quan tâm phát triển văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, đồng thời tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giữ vững sự ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; củng cố tiềm lực quốc phòng an ninh; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo VGP News

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm ngày 30/4 tại Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO