Chủ nhà nghỉ kiêm "nghề… chạy án dỏm"

25/03/2015 00:00

(TN&MT) – Đang làm chủ một nhà nghỉ, Bồi Quyền (SN 1971, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) lại nảy sinh kiếm tiền không bằng ngành nghề mà kinh doanh mà...

 

(TN&MT) – Đang làm chủ một nhà nghỉ, Bồi Quyền (SN 1971, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) lại nảy sinh kiếm tiền không bằng ngành nghề mà kinh doanh mà bằng… “chạy án “dỏm”. Hành vi phạm tội của Quyền đã bị phát hiện và ông chủ nhà nghỉ này phải trả giá trước pháp luật cho hành động kiếm tiền phi pháp của mình.

Được tại ngoại, ông chủ nhà nghỉ “kiêm chạy án dỏm” khá bình thản đến tòa sáng 24/3.
Được tại ngoại, ông chủ nhà nghỉ “kiêm chạy án dỏm” khá bình thản đến tòa sáng 24/3.

Tháng 5/2012, bạn bè của Quyền giới thiệu cho Quyền gia đình ông Vương. Gia đình ông Vương lại đang có chuyện vướng vào lao lý khi con trai ông này là Nguyễn Minh Vũ vừa bị công an huyện Hóc Môn bắt tạm giam để điều tra về hành vi cướp tài sản.

 

Biết được chuyện nhà ông Vương, Quyền hứa sẽ lo chạy án treo cho con trai ông Vương với giá 100 triệu đồng. Gia đình ông Vương đồng ý và đã đưa cho Quyền 5 lần với số tiền 70 triệu đồng (riêng số tiền 30 triệu đồng còn lại, hai bên thỏa thuận khi tòa xử con trai ông Vương án treo xong sẽ lấy tiếp).

 

Từ lúc được Quyền nhận lời “chạy án”, gia đình ông Vương  phấn khởi chờ ngày tòa xét xử. Tuy nhiên, qua hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Nguyễn Minh Vũ – con trai ông Vương -  đều bị tuyên phạt 4 năm tù giam.

 

Do “chạy án” không thành nên gia đình ông Vương tìm Quyền để đòi lại số tiền trên. Tuy nhiên Quyền đã tránh mặt ông Vương nhiều lần.

 

Lúc này, gia đình ông Vương  biết mình bị lừa nên tố giác sự việc với công an huyện Hóc Môn.

 

Tại cơ quan điều tra, Quyền nói rằng hành vi “chạy án” là đến cơ quan cơ quan có thẩm quyền đang điều tra vụ án của con ông Vương để gặp những cán bộ điều tra, đưa tiền và nhờ họ giúp đỡ. Trên thực tế, Quyền không quen biết ai làm công an hay tòa án. “Trong lúc khó khăn tôi nói dối để lấy tiền của ông Vương để trả nợ và tiêu xài cá nhân chứ không đưa ai hết” - Quyền khai nhận.

 

Cũng tại cơ quan điều tra, Quyền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Và với sai phạm đó, TAND huyện Hóc Môn ngày 7/4/204 đã tuyên án sơ thẩm xử  phạt Quyền 2 năm 6 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.. Sau bản án sơ thẩm,  Quyền kháng cáo xin được hưởng án treo.

 

Ngày 24/3, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Quyền. HĐXX đã cho rằng hành vi phạm tội của Quyền là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu công dân, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương và tạo dư luận xấu trong xã hội…

 

Từ các lẽ trên, bản án phúc thẩm tuyên y án 2 năm 6 tháng tù đối với ông chủ nhà nghỉ “chạy án dỏm” Bồi Quyền.

 

Tin & ảnh: Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà nghỉ kiêm "nghề… chạy án dỏm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO