Chiến dịch Giờ Trái đất 2018: “Hôm nay tôi sống xanh hơn”

25/03/2018 01:03

(TN&MT) - Tối 24/03, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội) diễn ra chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với chủ đề “GO MORE GREEN – HÔM...

 (TN&MT) - Tối 24/03, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội) diễn ra chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với chủ đề “GO MORE GREEN – HÔM NAY TÔI SỐNG XANH HƠN" bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30.
1
Đây là sáng kiến của Tổ chức  Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF). Đến nay, có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đã tham gia hưởng ứng Chiến dịch.
2
Chiến dịch Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự thực hiện của Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vữngcùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Công ty CP Daikin Air Conditioning (Việt Nam). Trong đó EVN là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch trong 10 năm liên tiếp.
3
Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào 8:30 đến 9:30 tối ngày hôm nay cũng như bất cứ khi nào có thể để chung tay tiết kiệm năng lượng, góp sức bảo vệ môi trường và giảm nhẹ thiên tai, biến đổi khí hậu.
4
Bằng việc tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2018, chúng ta một lần nữa khẳng định nỗ lực của Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong các cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai. Khẳng định Việt Nam mong muốn phát triển kinh tế theo hướng xanh, sạch và bền vững.
5
Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.
6
Sau khi các đại biểu bấm nút tắt hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đèn đường và khu vực Hồ Gươm đã tắt
7
Trên các tuyến phố trung tâm Thủ đô cũng hưởng ứng chiến dịch tắt các thiết bị và đèn chiếu sáng 
8
Những chiếc đèn flash từ smartphone được sử dụng làm đèn chiếu sáng
9
Những người bạn hàng rong trên phố cũng dùng tới thiết bị chiếu sáng từ smartphone
10
11
Người hoạ sĩ đường phố cũng dùng đèn flash chiếu sáng để ký hoạ chân dung
12
13
Quán cafe trên phố cũng tắt bớt thiết bị chiếu sáng và thắp nến trên bàn nước cho thực khách để hưởng ứng chiến dịch trong 1 giờ
14
Vỉa hè phố Tràng Tiền (Hà Nội) các quầy bán đồ chơi trẻ em được chiếu sáng bằng bóng đèn tích điện
HNM 8140
Sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết. Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/03/2018), hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được lượng điện năng là 485.000 kWh, tương đương với giá trị khoảng 834 triệu Đồng.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch Giờ Trái đất 2018: “Hôm nay tôi sống xanh hơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO