Chế tạo máy khử khuẩn môi trường hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh

Bích Hợp - Thanh Huyền| 13/04/2020 14:19

(TN&MT) - Khử khuẩn môi trường tại các Bệnh viện là một công việc hết sức quan trọng, đặc biệt trong tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp. Sáng kiến xe phun khử khuẩn môi trường đã được nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai sáng chế giúp tiết kiệm chi phí và hiệu quả phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Ngày 09/4/2020, sáng kiến Xe phun khử khuẩn môi trường của anh Lê Văn Tấn, điều dưỡng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện đa khoa tỉnh( BVĐK) Lào Cai đã được đưa vào thử nghiệm và sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho kết quả và năng xuất cao vượt sự mong đợi. Với chiếc xe phun khử khuẩn môi trường của anh Tấn hiện đang được bệnh viện ghi nhận sẽ tiết kiệm được 2/3 nhân công lao động trong việc khử khuẩn môi trường mỗi ngày. Đặc biệt có tác dụng tích cực trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường. giảm hàng chục lần chi phí so với các máy khử khuẩn đang sử dụng tại nhiều bệnh viện ở Lào Cai.

Điều dưỡng viên Lê Văn Tấn và xe khử khuẩn đang được đưa và thử nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

Chị Vũ Thị Kim Việt, tổ trưởng tổ Quản lý chất lượng BVĐK tỉnh Lào Cai cho biết, từ trước tới nay, công việc khử khuẩn môi trường tại Bệnh viện ĐK tỉnh được coi là nặng nhọc đòi hỏi nhiều thời gian và nhân công. Cách khử khuẩn thông thường của bệnh viện vẫn làm đó là dùng bình chạy bằng năng lượng dầu Điêzen, do giá trị chi phí của chiếc máy khử khuẩn này cao khoảng vài chục triệu 01 chiếc, nên cả Bệnh viện Đa khoa chỉ có một chiếc máy khử khuẩn. Máy chạy bằng dầu gây tiếng ồn và thải ra một lượng khí thải khá lớn gây ô nhễm môi trường, hơn nữa bình phun chứa gần hai chục lít, thêm chiếc bình nhựa to nặng cồng kềnh, nên tổng trọng lượng mà nhân công phải mang vác trên vai khi làm việc rất nặng.

Việc chế tạo ra chếc xe khử khuẩn của điều dưỡng viên Lê Văn Tấn, ngoài việc tiết kiệm được nhân công, thời gian. Xe đẩy còn đảm bảo các yếu tố an toàn vì dùng điện acquy 12 vol và thời gian sử dụng được lên đến 20h liên tục. 

Trong thời gian tới nếu sáng kiến của điều đưỡng viên Lê Văn Tấn được nhân rộng và phát huy, sẽ giúp cho nhiều bệnh viện và các đơn vị đang phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Lào Cai có thể tiết kiệm được sức lực và nhân công trong công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế tạo máy khử khuẩn môi trường hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO