“Chạy án” chia nhau 33 năm tù

16/10/2013 00:00

(TN&MT) - Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao tại TPHCM sáng nay tuyên 4 bị cáo tổng cộng 33 năm tù vì tội "chạy án"...

   
(TN&MT) - Đó là bản án mà Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao tại TPHCM sáng nay tuyên cho các bị cáo: Lê Nguyễn Thanh Giang (SN 1988, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 13 năm tù về tội “đưa hối lộ”; liên quan đến hành vi “môi giới nhận hối lộ”, các bị cáo Nguyễn Văn Long (SN 1979) bị phạt 10 năm tù; Nguyễn Trọng Hoàng (SN 1975) 7 năm, Phạm Tú Anh (SN 1978, cùng ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 3 năm.
   
Các bị cáo tại tòa phúc thẩm ngày 16/10/2013
   
  Đầu đầu tháng 7/2009, bà Khổng Thị Quyết mở quầy bán vé số và ghi số đề bị công an bắt quả tang. Sợ bà Quyết khai ra mình, Giang đã nhờ Nguyễn Trọng Hoàng (cậu của Giang)  tìm cách “chạy” để mình và Giang không bị xử lí hình sự. Sau đó Giang nhờ Long “chạy án”. Long đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Kim Liên (vợ một cán bộ công an ở TP Biên Hòa) để nhờ bà này giúp đỡ. Bà Liên nhận lời với điều kiện Long phải giao số tiền 100 triệu đồng. Chiều ngày 25.7.2009, bà Quyết bị Công an xử phạt vi phạm hành chính rồi tha về. Biết tin, Giang mang 100 triệu đồng đến nhà đưa cho Tú Anh để trả công theo như lời hứa. Nhận xong tiền của Giang, Tú Anh gọi điện báo cho Long. Long sau đó cử người đến gặp để lấy tiền về. Sự việc bị phát giác, từ ngày 20.4.2010  đến ngày 11.5.2010 các đối tượng Giang, Long, Hoàng và Tú Anh bị cơ quan CSĐT lần lượt  bắt tạm giam. Tại Cơ quan điều tra, về số tiền 100 triệu đồng, Long khai đã chuyển trực tiếp cho bà Liên. Khi đối chất, bà Liên không thừa nhận việc nhận tiền và nói là không quen biết với Long. Hành vi của bà Liên đã bị khởi tố và cơ quan điều tra đã tạm đình chỉ do hết thời hạn điều tra nên HĐXX tòa sơ thẩm đã không xem xét trong vụ án.
   
  Sau phiên xử sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai, cả 4 bị cáo đều có đơn xin ân giảm lên cấp xét xử cao hơn. Tuy nhiên, HĐXX tòa phúc thẩm Tối cao đã không chấp nhận đơn kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm nêu trên.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chạy án” chia nhau 33 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO