Cây sưa trăm tỷ ở Hà Nội sắp được đưa ra đấu giá trở lại

14/08/2019 09:06

(TN&MT) - Sau lần tổ chức đấu giá không thành công vì những doanh nghiệp và cá nhân tham gia đấu giá cho rằng việc phải mua phần vỏ cây sưa và những rong rêu...

(TN&MT) - Sau lần tổ chức đấu giá không thành công vì những doanh nghiệp và cá nhân tham gia đấu giá cho rằng việc phải mua phần vỏ cây sưa và những rong rêu bám trên cây với giá cao là không hợp lý, đại diện thôn Phụ Chính cho biết thôn đã cho người lóc vỏ cây sưa và sẽ đưa ra đấu giá lại trong thời gian tới.
68575581 2471967096257994 9057637203181568000 n
Cây sưa trăm tỷ được đốn hạ.
Liên quan đến diễn biến việc đấu giá cây sưa trăm tỷ ở thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, mới đây, ông Vũ Văn Tuyến - Trưởng thôn Phụ Chính cho biết phiên đấu giá ngày 4/7 đã không diễn ra được theo dự tính, lý do là vì các doanh nghiệp và cá nhân tham gia đấu giá cho rằng việc phải mua cả vỏ cây và rong rêu bám trên cây với giá cao là không hợp lý.
Sau khi phiên đấu giá không diễn ra theo dự kiến, thôn Phụ Chính đã thuê 20 người lóc vỏ cây và rong rêu bám trên cây. Ước chừng lượng vỏ và rong rêu bị loại bỏ nặng khoảng 5 tạ trong tổng trọng lượng hơn 5 tấn gỗ được niêm phong trước đó.
Ngày 12/8, đại diện thôn Phụ Chính đã gửi văn bản tới Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư Pháp Hà Nội) thống nhất về giá bán số gỗ sưa và thời gian diễn ra đấu giá. Theo đó, giá bán vẫn không thay đổi, toàn bộ lượng rễ được bán với giá 6,5 triệu động 1 kg. thân và cành được bán từ 15 đến 32 triệu đồng 1 kg tuỳ theo chất lượng.
Dự kiến khoảng 1 tuần nữa, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản sẽ bắt đầu bán hồ sơ mời các cá nhân doanh nghiệp tham gia phiên đấu giá. Đến khoảng đầu tháng 9 sẽ diễn ra buổi đấu giá toàn bộ số gỗ sưa thu được.
Lãnh đạo Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản cho biết, những cá nhân và doanh nghiệp tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc tối thiểu từ 1,5 tỷ đồng đến 9,8 tỷ đồng tùy vào nhóm gỗ sưa khi tham gia đấu giá.
Trước đó, vào sáng 27/1, người dân trong thôn Phụ Chính cùng lực lượng chức năng đã chặt hạ 2 cây sưa trong chùa Phụ Chính, hai cây sưa này từng được trả giá hơn 100 tỷ đồng. Sau khi chặt hạ, người dân kiểm đếm gỗ và cho vào trong thùng container hàn chắc chắn lại và cho người bảo vệ 24/24.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây sưa trăm tỷ ở Hà Nội sắp được đưa ra đấu giá trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO