Xã hội

Chương Mỹ (Hà Nội): Lũ sông Bùi rút chậm, nhiều nhà dân vẫn bị ngập sâu

Phạm Minh 27/09/2024 - 22:14

(TN&MT) - Hiện nay, lũ trên các sông: Tích, Bùi, Đáy tiếp tục rút nhưng tốc độ rất chậm khiến vùng thấp trũng ven các sông còn ngập lụt. Do đó, vẫn còn hàng ngàn người dân các địa phương phải sơ tán. Trong đó, nhiều nhất là tại huyện Chương Mỹ với khoảng 8.500 người.

picture1(1).png
Nhiều khu vực dân cư ven sông Bùi thuộc huyện Chương Mỹ vẫn bị ngập sâu.

Theo đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, từ nay đến ngày 28/9, hình thế thời tiết chính trên địa bàn TP Hà Nội là ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Từ ngày 29/9 đến ngày 3/10, TP Hà Nội mưa rào và dông rải rác.

Hiện nay, lũ trên các sông: Tích, Bùi, Đáy tiếp tục rút nhưng tốc độ rất chậm với tốc độ lưu thoát như hiện nay, vùng thấp trũng, ven sông Bùi thuộc huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức còn ngập lụt 3 -5 ngày tới; vùng ven sông Tích thuộc huyện Thạch Thất, Quốc Oai là 2 - 4 ngày.

Để giảm ngập lụt khu dân cư, các doanh nghiệp thủy lợi thành phố đang vận hành 170 trạm bơm với 584 tổ máy, tổng lưu lượng bơm tiêu gần 1,821 triệu mét khối trên giờ.

z5873691190077_6a511bbccc2e042d09219b16e3ccfb1d.jpg
Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội.

Theo thông tin của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cho biết, hiện vẫn còn hàng ngàn người dân các địa phương phải sơ tán, tránh ngập lụt. Trong đó, nhiều nhất là tại huyện Chương Mỹ với khoảng 8.500 người. Hiện nay nước trên sông Tích, sông Bùi rút rất chậm, do phụ thuộc vào mực nước trên sông Đáy.

Thời gian qua, nước trên Sông Đáy ở mức báo động 3. Vì thế, phương án phải rút nước về phía tỉnh Hà Nam nhưng tỉnh này cũng ngập rất nhiều.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ đã di dời 49 hộ với 109 nhân khẩu sơ tán đến Trường Trung học cơ sở Mỹ Lương, số hộ còn lại thì tá túc nhà người thân, ở lại trong các nhà kiên cố, cao tầng.

Còn xã Nam Phương Tiến đã vận động 687 hộ với 3.228 nhân khẩu sơ tán tại 2 khu tập trung, là trụ sở Ban Chỉ huy quân sự xã, Nhà văn hóa thôn Đồi Mít và các gia đình người thân có nhà ở kiên cố, không ảnh hưởng lũ lụt./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ (Hà Nội): Lũ sông Bùi rút chậm, nhiều nhà dân vẫn bị ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO