Cầu Giấy - Hà Nội: Xử lý triệt để vụ công dân phản ánh tại phường Nghĩa Đô

05/01/2018 08:29

(TN&MT) - UBND quận Cầu Giấy khẳng định sẽ xử lý triệt để, sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho sai phạm vụ việc công dân Đỗ Việt Hồng (tại phường Nghĩa...

(TN&MT) - UBND quận Cầu Giấy khẳng định sẽ xử lý triệt để, sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho sai phạm vụ việc công dân Đỗ Việt Hồng (tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) phản ánh nhà hàng xóm xây nhà vượt quá diện tích được cấp trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm ảnh hưởng trật tự đô thị.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin về vụ việc gia đình ông Đỗ Việt Hồng (trú tại Tổ 10, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) phản ánh gia đình ông tại số 1, ngách 4, ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt bị nhà hàng xóm là gia đình ông Lê Xuân Hồng xây nhà lấn chiếm đất, không đúng với diện tích được cấp trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chắn một phần cửa sau thoát hiểm gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt.

Điều đáng nói theo ông Đỗ Việt Hồng là gia đình ông Lê Xuân Hồng mặc dù đã tiến hành xây dựng sai so với giấy phép xây dựng nhưng không bị các cấp có thẩm quyền tiến hành kiểm tra xử lý dứt điểm, có dấu hiệu bao che cho sai phạm khiến ông Đỗ Việt Hồng bức xúc, gửi đơn kiến nghị đi nhiều nơi.
Cầu Giấy - Hà Nội: Xử lý triệt để vụ công dân phản ánh tại phường Nghĩa Đô.
Cửa sau nhà ông Đỗ Việt Hồng không mở ra được sau khi gia đình ông Lê Xuân Hồng xây nhà.
Trao đổi với báo chí về việc này, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy khẳng định sẽ xử lý triệt để, làm rõ đúng sai và sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho sai phạm.

''Tôi sẽ giao cho đồng chí Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra và xử lý triệt để vụ việc để tránh công dân khiếu kiện khiếu nại kéo dài. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho sai phạm'', ông Thanh cho biết.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Chử Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô xác nhận UBND quận cũng vừa chỉ đạo sát sao về vụ việc này.

''Chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm sai phạm này trong thời gian tới. UBND phường sẽ lập phương án để trình UBND quận ra quyết định cưỡng chế phần sai phạm mà chủ nhà mới phát sinh'', ông Hùng khẳng định.
Cầu Giấy - Hà Nội: Xử lý triệt để vụ công dân phản ánh tại phường Nghĩa Đô.
Ông Đỗ Việt Hồng quả quyết gia đình ông Lê Xuân Hồng xây dựng nhà sai phép nên cửa ngõ sau mới bị bịt kín.
Trước đó, phản ánh tới Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Đỗ Việt Hồng cho biết, gia đình Lê Xuân Hồng tại địa chỉ số 3, ngách 4, ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt liền kề vách sát nhà ông vừa xây lại nhà nhưng việc xây dựng lại bịt một phần cửa sau thoát hiểm cùa gia đình ông. 

"Cửa sau nhà tôi nằm trong phạm vi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được xây dựng từ các đời chủ trước. Việc xây dựng của nhà ông Lê Xuân Hồng đã bịt một phần cửa đi nhà tôi như vậy là sai trái", ông Hồng cho biết.

"Tôi đã kiến nghị vấn đề này lên UBND phường Nghĩa Đô và UBND quận Cầu Giấy nhưng không được giải quyết dứt điểm, các cán bộ có biểu hiện bao che cho việc làm sai trái trên và để cho gia đình ông Hồng khẩn trương đổ bê tông, móng, cột và xây nhà bịt mất một phần cửa nhà tôi. Trước khi gia đình trên chưa xây nhà thì cửa sau nhà tôi vẫn mở ra mở vào thoải mái nhưng từ khi họ xây đến nay tôi không thể mở cửa ra được", ông Đỗ Việt Hồng chia sẻ.
Cầu Giấy - Hà Nội: Xử lý triệt để vụ công dân phản ánh tại phường Nghĩa Đô.
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nghĩa Đô.
Cũng theo ông Đỗ Việt Hồng, tại buổi họp do UBND phường Nghĩa Đô tổ chức ngày 17/11/2017, ông được xem bản vẽ trong hồ sơ được cấp phép xây dựng của nhà ông Lê Xuân Hồng.

"Tôi thấy bức tường nhà ông Lê Xuân Hồng giáp với bức tường nhà tôi xây sai với giấy phép được cấp nên đã bịt mất một phần cửa nhà tôi. Tôi đã kiến nghị vấn đề này với đại diện lãnh đạo phường Nghĩa Độ ngay tại cuộc họp nhưng không được quan tâm và vẫn kết luận trong biên bản cuộc họp là việc xây dựng của nhà ông Lê Xuân Hồng là phù hợp với giấy phép được cấp", ông Đỗ Việt Hồng phản ánh.

''Tôi không hiểu vì sao UBND phường Nghĩa Đô và đơn vị liên quan của quận Cầu Giấy không lập biên bản đình chỉ thi công để giải quyết dứt điểm sự việc mà lại để cho chủ đầu tư của công trình này ngang nhiên xây dựng.

Ông Đỗ Việt Hồng cũng cho biết, ngày 18/12/2017, phía gia đình ông Lê Xuân Hồng lại tiếp tục thực hiện việc xây nhà trái phép khi ghép cốp pha trần tầng 3 đưa sang phần đất của gia đình ông khoảng 30 cm. Mặc dù có yêu phía gia đình hàng xóm dừng lại nhưng bất thành.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Nghĩa Đô sớm xử lý dứt điểm, đáp ứng đúng quyền lợi của người dân, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy - Hà Nội: Xử lý triệt để vụ công dân phản ánh tại phường Nghĩa Đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO