Môi trường

Cảnh báo lũ quét sạt lở đất tại 2 tỉnh Điện Biên, Lai Châu

Hoàng Châu 28/08/2023 - 17:54

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia từ chiều ngày 28/8 tại các khu vực tỉnh Lai Châu và Điện Biên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy.

Theo đó, trong 6 giờ qua (4h-10h ngày 28/8) tại khu vực Lai Châu, Điện Biên, đã có mưa vừa, mưa to. Cụ thể, Pac Ma 86,4mm, Mù Cả 80,6mm (Lai Châu); huyện Tuần Giáo (Điện Biên) 65,8mm;…

sat-lo-lc.jpg
Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại một số huyện thuộc tỉnh Lai Châu và Điện Biên.

Dự báo, trong các giờ tới, tại khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 80mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, đặc biệt tại các huyện: Mường Tè, Than Uyên, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ (Lai Châu), các huyện Tuần Giáo, Mường Lay, Tủa Chùa, Mường Chà, Mường Ảng, Điện Biên, TP. Điện Biên, Nậm Pồ, Mường Nhé (Điện Biên)

Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lũ quét sạt lở đất tại 2 tỉnh Điện Biên, Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO