Môi trường

Cần Thơ: 8/10 chủ nguồn thải lắp đặt trạm quan trắc tự động, liên tục

Lê Hùng 14/06/2024 - 13:26

(TN&MT) - Tính đến đầu tháng 6/2024 trên địa bàn TP. Cần Thơ đã có 8/10 chủ dự án, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ (chủ nguồn thải) thuộc đối tượng đã lắp đặt trạm quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục theo quy định của pháp luật.

a-can-tho.jpg
Sở TN&MT TP. Cần Thơ đề nghị các chủ nguồn thải nhanh chóng lắp đặt các trạm quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục theo đúng quy định của pháp luật

Theo thống kê của ngành chức năng, hiện nay trên địa bàn TP. Cần Thơ có tổng cộng 10 chủ nguồn thải thuộc đối tượng phải lắp đặt trạm quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục. Tính đến tháng 6/2024 đã có 8 chủ nguồn thải lắp đặt trạm quan trắc tự động, liên tục với tổng cộng 10 trạm, trong đó có 6 trạm quan trắc nước thải và 4 trạm quan trắc khí thải. Theo Sở TN&MT TP. Cần Thơ, trong số 8 chủ nguồn thải đã lắp đặt trạm quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục thì mới chỉ có 3 chủ nguồn thải thực hiện đầy đủ và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận hoàn thành, 3 chủ nguồn thải hiện đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục và 2 chủ nguồn thải chưa đáp ứng đầy đủ các nội dung theo quy định của pháp luật.

Để đảm bảo đến 31/12/2024, tất cả các chủ nguồn thải thuộc đối tượng phải hoàn thành lắp đặt các trạm quan trắc tự động, liên tục về nước thải, khí thải theo quy định tại Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Sở TN&MT TP. Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị các chủ nguồn thải nhanh chóng lắp đặt các trạm quan trắc tự động, liên tục theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các chủ nguồn thải đã lắp đặt trạm quan trắc tự động, liên tục, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đề nghị, trước khi các trạm quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục đi vào vận hành chính thức, chủ nguồn thải phải gửi hồ sơ về Sở TN&MT theo quy định, bao gồm: thông tin về đơn vị đầu tư và vận hành; thời gian lắp đặt thiết bị; bản vẽ thiết kế; danh mục thông số quan trắc và phương án lắp đặt thiết bị quan trắc - trực tiếp, gián tiếp; thông tin mô tả và hình ảnh, sơ đồ, bản đồ của vị trí quan trắc; danh mục và đặc tính kỹ thuật của các thiết bị đo và phân tích; hãng sản xuất và model thiết bị; hệ thống thu thập, lưu giữ dữ liệu quan trắc; thông tin về chiều cao, đường kính ống khói; vị trí và hình ảnh lỗ quan trắc trên ống khói…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: 8/10 chủ nguồn thải lắp đặt trạm quan trắc tự động, liên tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO