Tiếng dân

Cận cảnh dự án mở rộng một phần đường 70 ì ạch hơn 4 năm chưa xong

Phạm Văn 07/03/2024 - 14:22

(TN&MT) – Dự án mở rộng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế) thi công ì ạch gần 4 năm qua đã góp phần tạo nên “điểm đen” ùn tắc mới khu vực cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô.

Tìm hiểu của phóng viên được biết, năm 2015, UBND quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội đã có quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế) và đường xung quanh Làng giáo dục Quốc tế. Dự án có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư, thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2021. Đoạn tuyến sẽ được xây dựng với chiều dài hơn 1,2 km, mặt cắt ngang 27m. Các tuyến đường bao quanh Làng Giáo dục quốc tế có tổng chiều dài hơn 1,9km.

Dự án bắt đầu triển khai từ năm 2020, đến nay phần đường từ ngõ 6 Miêu Nha đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế đã cơ bản thi công xong. Hệ thống điện, vỉa hè đã cơ bản hoàn thành. Phần mặt đường đã được rải nhựa để các phương tiện giao thông lưu thông tạm. Tuy nhiên phần dự án từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà vẫn chưa thể thi công. Một số hộ kinh doanh vẫn chưa di dời để bàn giao mặt bằng cho dự án. Gần 4 năm qua, nút giao giữa ngõ 6 Miêu Nha với đường 70 trở thành “điểm đen” ùn tắc giao thông.

Đường 70 được đánh giá là tuyến đường cầu nối rất quan trọng của khu vực Tây Bắc thành phố, đảm bảo sự liên thông và thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các quận Hà Đông – Nam Từ Liêm – Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên một công trình giải quyết ùn tắc nhưng lại khiến ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn vì thi công ì ạch gần 4 năm vẫn chưa xong.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên báo TN&MT ghi nhận lại:

anh-7.png
Đoạn từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà trở thành "điểm đen" ùn tắc giao thông mấy năm qua do dự án không thể triển khai tiếp và khiến nó trở thành 1 nút thắt cổ chai ở cả hai chiều (phần đường kẻ màu đỏ)
anh-6.jpg
Một số hộ kinh doanh vẫn chưa di dời để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Vì thế dự án mở rộng một phần đường 70 chưa thể thi công đoạn từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà khiến cho khu vực này thường xuyên ùn tắc kéo dài và hay xảy ra va chạm giao thông
anh-4.jpg
Từ khoảng 17h-19h hàng ngày, khu vực nút giao giữa ngõ 6 Miêu Nha và đường 70 thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài. Giao thông hỗn loạn đến mức, ngày nào cũng có lực lượng chức năng xuất hiện để phân luồng giao thông. Tuy nhiên những đoàn xe xếp hàng dài và chen chúc nhau nhích từng chút một để vượt qua nút thắt cổ chai này.
anh-9.jpg
Phần đường đã hoàn thiện thì bị một số đơn vị tận dụng để làm nơi tập kết phương tiện, máy móc. Những phương tiện, máy móc để tràn từ vỉa hè ra tới lòng đường khiến lòng đường bị thu hẹp xuống còn tầm 7m
anh-5.jpg
Một phần lòng đường còn được tận dụng để làm nơi tập lái xe ô tô
anh-2(1).jpg
Khu vực cống hở, đợi khớp nối hạ tầng trở thành "điểm đen" ô nhiễm môi trường. Nước thải, rác thải ùn ứ, bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và cuộc sống người dân xung quanh
anh-8.jpg
Vìa hè bị chiếm dụng làm nơi tập kết máy móc. Những phần không tập kết máy móc thì cỏ mọc um tùm và trở thành nơi đốt rác tự phát của người dân
anh-3.jpg
Những ống cáp nhựa nằm ngổn ngang chờ được khớp nối nhưng nhiều năm qua vẫn phơi sương phơi nắng. Nhiều khu vực vỉa hè có dấu hiệu xuống cấp, trở thành nơi tập kết rác thải và đốt rác tự phát của người dân.
anh-1(1).jpg
Không biết đến bao giờ, dự án mới có thể hoàn thành và góp phần giải quyết bài toán ùn tắc giao thông như đúng mục đích ban đầu nó được phê duyệt?
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh dự án mở rộng một phần đường 70 ì ạch hơn 4 năm chưa xong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO