Cách chức Hiệu phó trường THPT Vũ Quang làm giả học bạ cho học sinh

15/10/2015 00:00

(TN&MT) - Ông Trần Trọng Thức - Hiệu phó trường THPT Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa bị Sở GD&ĐT Hà Tĩnh xử lý kỷ luật, ra quyết định cách chức vụ sau khi phát hiện vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, tự ý làm lại học bạ cho học sinh theo nguyện vọng.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, ông Trần Trọng Thức đã vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, chỉ đạo một số giáo viên  làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết cho em Nguyễn Huy Hoàng(Học sinh lớp 12H, khóa học 2011 - 2014) không đúng với quy định.

Trước đó, hành vi trên bị phát hiện khi em Nguyễn Huy Hoàng(là học sinh cũ của trường) đang đi nghĩa vụ quân sự và sắp tới có ý định thi vào trường Trung cấp Biên phòng, nhưng vì kết quả học lực cấp 3 của Hoàng  không đạt so với tiêu chuẩn đầu vào hồ sơ thi tuyển của trường nên đã nghĩ ra ý định sửa học bạ. Được biết Hoàng là cháu của ông Thức.

Theo đó, ông Thức đã giúp cháu mình hợp thức hóa hồ sơ bằng cách làm lại học bạ mới, nâng điểm tổng kết cả 3 năm học từ Trung bình yếu lên loại Khá, sau đó lấy con dấu của nhà trường để xác nhận.

Trước hành vi trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã kỷ luật cảnh cáo ông Trần Trọng Thức; trong vòng 6 tháng không được xem xét nâng lương, đồng thời ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Hiệu phó trường THPT Vũ Quang.

Ngoài ra, những giáo viên liên quan đã tham gia ký để làm lại học bạ cho em Hoàng cũng bị trường THPT Vũ Quang xử lý ký luật khiển trách.

                                                                                                                                     Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Hiệu phó trường THPT Vũ Quang làm giả học bạ cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO