Ngành TN&MT

Các TTHC của ngành TN&MT Yên Bái sẽ không bị gián đoạn sau lũ lụt

Thanh Ngà 20/09/2024 - 18:13

(TN&MT) - Đó là yêu cầu của ông Trần Ngọc Luận - Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái vào sáng 20/9 với các đơn vị trực thuộc Sở và yêu cầu đó đã nhận được sự đồng tình trong buổi, thăm, kiểm tra và động viên các đơn vị bị ảnh hưởng bởi trận lụt lịch sử sau bão số 3.

Do ảnh hưởng của đợt lụt sau cơn bão số 3, bốn đơn vị của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề, rất nhiều máy móc, trang thiết bị cùng nhiều tài liệu bị ngập nước và hư hỏng. Song song với việc khắc phục thiệt hại, các đơn vị đã cố gắng duy trì mọi hoạt động, đặc biệt giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đúng thời gian và không bị gián đoạn.

img_2518.jpg
Sáng ngày 20/9, ông Trần Ngọc Luận – Giám đốc Sở TN&MT trao các trang thiết, máy móc cho 4 đơn vị bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra.

Bốn đơn vị của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái (Chi cục Quản lý đất đai, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường) bị ngập sâu trong nước (có nơi nước cao 1,5 mét). Tại 4 đơn vị một số thiết bị chuyên biệt, hồ sơ, tài liệu, tài sản cố định số lượng lớn, cồng kềnh nên rất khó di chuyển. Đặc biệt, một số đơn vị chỉ bố trí một dãy nhà cấp IV một tầng để làm việc…Chính vì vậy, khi nước lên rất nhiều máy móc, trang thiết bị cùng nhiều tài liệu bị ngập nước và hư hỏng.

img_2523.jpg
Một số đơn vị hỗ trợ Sở các trang thiết bị, máy móc phục vụ công việc.

Ngay sau khi nước rút, có thể tiếp cận được trụ sở làm việc của 4 đơn vị, lãnh đạo Sở và lãnh đạo của các đơn vị đã có mặt kịp thời trực tiếp chỉ đạo, khắc phục hậu quả thiên tai. Sở đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện cùng 4 đơn vị tham gia dọp dẹp bùn, đất, sắp xếp lại hồ sơ, tài liệu. Đồng thời, đối với những thiết bị có thể khắc phục được bộ phận kỹ thuật và cơ quan chuyên môn đã xử lý, khôi phục ổ cứng, khôi phục dữ liệu. Còn toàn bộ hồ sơ giấy tờ ngập trong nước đã và đang xử lý bằng cách phơi và sấy khô.

z5850395667819_a40724104aebf6835ac6fda5fc2c51d1.jpg
Rất nhiều tài liệu bị hư hỏng khó có thể khôi phục.

Ông Hoàng Quốc Việt - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai (Sở TN&MT tỉnh Yên Bái) cho biết: Đơn vị bị ngập toàn bộ khu vực tầng 1, nhiều máy móc, trang thiết bị làm việc cũng như tài liệu bị ngập và hư hỏng. Ngay sau khi nước rút đơn vị đã tập trung nhân lực dọn dẹp vệ sinh và khắc phục tài liệu bị ngập nước và dính bùn đất. Hiện những tài liệu, hồ sơ bị ướt đơn vị đang phơi và đưa lên tầng 3 bật điều hòa cố gắng có thể giữ và tiếp tục sử dụng được tài liệu ở mức cao nhất có thể.

z5850395690217_4960267040b91cc2b747682769a84948.jpg
Nhiều thiết bị của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường bị hư hỏng nặng.

Với lượng bùn đất lớn, tuy nhiên được sợ hỗ trợ của Sở và các đơn vị, sau 3 ngày các cán bộ của đơn vị bắt đầu công việc trở lại. Đơn vị đã huy động máy, máy tính cá nhân để đảm bảo mọi hoạt động trở lại bình thường, các thủ tục hành chính không bị chậm.

Chia sẻ với phóng viên Báo TN&MT, ông Trần Ngọc Luận – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cho biết: Với những thiệt hại nặng nề về trang thiết bị, máy móc, tài liệu, Ban Giám đốc Sở thống nhất kêu gọi một số mạnh thường quân, một số đơn vị có chuyên ngành về lĩnh vực hỗ trợ các đơn vị về thiết bị máy móc trong thời gian nhanh nhất. Đến nay, Sở đã được các đơn vị như: VNPT Yên Bái, Viettel Yên Bái, Trung tâm Công nghệ thông tin (Văn phòng Trung ương Đảng), Trung tâm Dữ liệu và Thông tin đất đai... hỗ trợ một số trang thiết bị, máy móc bước đầu khắc phục những khó khăn trước mắt. Sở đã báo cáo với UBND tỉnh để có phương án khắc phục trong thời gian tới.

z5850401820609_0b160a7b8add04c3e13c66d0523eee91.jpg
Giám đốc Sở TN&MT đề nghị các đơn vị bảo quản, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, máy móc theo đúng quy định để mọi hoạt động thông suốt, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp bảo đảm không bị gián đoạn, đứt gãy.

Sau khi tiếp nhận từ các đơn vị sáng ngày 20/9, ông Trần Ngọc Luận – Giám đốc Sở TN&MT đã trực tiếp trao các trang thiết, máy móc cho các đơn vị. Đối với những tài liệu, hồ sơ đang được các đơn vị khắc phục, Giám đốc Sở TN&MT đề nghị các đơn vị cố gắng giữ tối đa chất lượng và sắp xếp hồ sơ theo từng lĩnh vực.

“Đồng thời, các đơn vị phải kiểm tra, rà soát theo từng danh mục tài liệu bị hư hỏng để có phương án xử lý. Với những tài liệu, hồ sơ không thể khôi phục nhưng có tài liệu mềm cần phải sao chép lại. Còn những tài liệu không thể khôi phục được cần phối hợp với các đơn vị liên quan để sao chụp lại. Với những trang thiết bị, máy móc được hỗ trợ đề nghị các đơn vị bảo quản, sử dụng có hiệu quả theo đúng quy định để mọi hoạt động thông suốt, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp bảo đảm không bị gián đoạn, đứt gãy”, ông Trần Ngọc Luận – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các TTHC của ngành TN&MT Yên Bái sẽ không bị gián đoạn sau lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO