Các ngân hàng, công ty bảo hiểm phải có "kế hoạch đáng tin cậy" về BĐKH

15/10/2018 22:39

(TN&MT) – Các ngân hàng và công ty bảo hiểm của Anh phải đưa ra kế hoạch đáng tin cậy để tự bảo vệ mình chống lại rủi ro từ biến đổi khí hậu (BĐKH) và có thể cần nắm giữ vốn nhiều hơn.

Một người đàn ông đi qua Greenwich Park khi một đám mây ô nhiễm nằm trên đường chân trời London vào ngày 3/4/2014. Ảnh: Reuters / Luke MacGregor
Một người đàn ông đi qua Greenwich Park khi một đám mây ô nhiễm nằm trên đường chân trời London vào ngày 3/4/2014. Ảnh: Reuters / Luke MacGregor

"Rủi ro tài chính từ BĐKH sẽ được giảm thiểu nếu có sự chuyển tiếp thị trường với thế giới có hàm lượng carbon thấp nhưng cánh cửa cho sự chuyển tiếp này đang khép lại", ngân hàng trung ương cho biết.

 

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, Mark Carney, người đưa ra các vấn đề BĐKH trên radar điều tiết của BoE cho biết hồi tháng trước rằng người cho vay đã không nắm bắt được quy mô của thách thức.

 

Cơ quan quản lý Prudential (PRA) của BoE cho biết cơ quan này hy vọng các doanh nghiệp hiểu được những rủi ro tài chính từ BĐKH và ảnh hưởng của những rủi ro này đến mô hình kinh doanh của họ.

 

Các công ty bảo hiểm đang phải đối mặt với khoản chi trả cao hơn cho lũ lụt do BĐKH và các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng chặt chẽ hơn cho nhà cửa và tài sản thương mại có thể ảnh hưởng đến việc trả nợ thế chấp và qua đó giáng một đòn mạnh vào các ngân hàng.

 

Nếu rủi ro là vật chất, PRA cho biết các công ty nên cho thấy cách họ giảm thiểu rủi ro và có kế hoạch hoặc chính sách đáng tin cậy để quản lý.

 

Trong tuyên bố ngày 15/10 về hướng dẫn tham vấn, BoE giải thích cách mà họ hy vọng vào ngân hàng, công ty bảo hiểm và việc xây dựng các tổ chức xã hội để xác định, đo lường, theo dõi, quản lý và báo cáo về việc gặp phải những rủi ro về BĐKH.

 

BoE kêu gọi các công ty hỗ trợ thực hiện việc đo lường tốt và thông báo công khai rủi ro sẽ như thế nào.

 

Một số ngân hàng đã đồng ý công khai thông tin về BĐKH, vấn đề có thể bắt buộc trong tương lai.

 

Theo dự kiến, BoE ​​sẽ ban hành hướng dẫn thêm về thực hành tốt nhất từ 12-18 tháng sau khi bản tuyên bố giám sát được hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng, công ty bảo hiểm phải có "kế hoạch đáng tin cậy" về BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO