Cả nước có mưa rào và dông trong những ngày tới

Thanh Tùng| 09/06/2021 17:27

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong những ngày tới, hình thái thời tiết chủ đạo ở khắp các khu vực trên cả nước là mưa rào và dông, có khu vực xen kẽ những ngày nắng nóng nhưng không kéo dài; cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cả nước sẽ có mưa rào và dông trong những ngày tới. Ảnh minh họa

Cụ thể, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, từ đêm 9 - 10/6, dự báo có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tiếp đó, từ ngày 11 - 16/6, dự báo có mưa rào và dông rải rác, ngày 14/6 cục bộ có mưa to đến rất to; riêng các ngày 12 - 13/6 có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 17 - 19/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, từ đêm 9 - 10/6, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 11 - 14/6 có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 13 - 14/6 cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tiếp đó, các ngày từ 15 - 16/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 17-19/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đối với khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhận định, từ đêm 9-10/6, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 - 14/6, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 13 - 14/6 cục bộ có mưa to đến rất to; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tiếp đó, từ ngày 15 - 19/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng; từ ngày 17/6 có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm 9 - 14/6, dự báo có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 15 - 19/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, từ ngày 17/6 phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong các ngày từ đêm 9 - 15/6.

Tiếp đó, từ đêm 16 - 19/6, dự báo có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đối với khu vực Nam Bộ, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhận định, từ đêm 9 - 15/6 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 16 - 19/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ đêm 9 - 10/6, dự báo có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 - 14/6 có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 13 - 14/6 cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tiếp đó, từ ngày 15 - 16/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ ngày 17 - 19/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (10/6), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động. Ở vùng biển phía Nam khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa và vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên các vùng biển phía Nam có khả năng kéo dài 3 - 5 ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có mưa rào và dông trong những ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO