Cà Mau rút ngắn thời gian giải quyết 75/75 TTHC trong lĩnh vực TN&MT

23/04/2016 00:00

  (TN&MT) - Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2016 của UBND tỉnh Cà Mau, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã trình UBND tỉnh xem xét rút ngắn...

 

(TN&MT) - Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2016 của UBND tỉnh Cà Mau, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã trình UBND tỉnh xem xét rút ngắn 75/75 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: đất đai, môi trường, tài nguyên nước, biển – hải đảo.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau.

Ở lĩnh vực đất đai: thời gian giải quyết cao nhất là 28 ngày, thấp nhất là 03 ngày, bình quân thời gian giải quyết là 15 ngày. Trong đó, thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu giảm 20 ngày (66,5%), thủ tục đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý giảm 10 ngày (50%).

Ở lĩnh vực môi trường: thời gian giải quyết cao nhất là 35 ngày, thấp nhất là 08 ngày, bình quân thời gian giải quyết là 21 ngày. Trong đó, thủ tục thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường giảm 10 ngày (33,3%).Đối với lĩnh vực tài nguyên nước: thời gian giải quyết cao nhất là 25 ngày, thấp nhất là 04 ngày, bình quân thời gian giải quyết là 15 ngày.

Đối với lĩnh vực biển – hải đảo: thời gian giải quyết cao nhất là 45 ngày, thấp nhất là 30 ngày, bình quân thời gian giải quyết là 37 ngày.Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau đã phân công lại nhiệm vụ trong Ban Giám đốc để đảm bảo việc ký thủ tục hành chính được tiến hành ngay trong một buổi (từ khi các đơn vị trực thuộc chuyển đến); công bố đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau rút ngắn thời gian giải quyết 75/75 TTHC trong lĩnh vực TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO