Cà Mau: Nhiều đoạn đê biển Tây đang bị sạt lở nghiêm trọng

29/08/2016 00:00

(TN&MT) - Trong những ngày qua, do ảnh hưởng liên tiếp các cơn bão số 1, 2 và 3, kết hợp với triều cường dâng cao, sóng to gây sạt lở nhanh nhiều đoạn đê biển Tây thuộc tỉnh Cà Mau, trong đó có 3 đoạn sạt lở nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Nhiều đoạn rừng phòng hộ tại khu vực BQL RPH Sào Lưới quản lý bị sạt lở nghiêm trọng
Nhiều đoạn rừng phòng hộ tại khu vực BQL RPH Sào Lưới quản lý bị sạt lở nghiêm trọng

Cụ thể, đoạn Đá Bạc - Kênh Mới + 500, chiều dài khoảng 5.000 m, xuất hiện 2 điểm sạt lở có chiều dài hơn 1.700 m thuộc ấp Thời Hưng, xã Khánh Bình Tây và ấp Kênh Mới, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, hiện chỉ còn cách chân đê khoảng 8 - 10m rất nguy hiểm. Đoạn Tiểu Dừa - Hương Mai cũng xuất hiện 2 điểm sạt lở với chiều dài 3.300 m ở cấp độ nguy hiểm. Riêng đoạn từ cửa sông Khánh Hội đến vàm Ba Tỉnh, chiều dài 13.600 m, trong đó xuất hiện 1 điểm sạt lở mới khoảng 800m, cách chân đê từ 20 - 40m từ vàm cống T29 hướng về cửa sông Khánh Hội, chiều dài khoảng 800 m.

Tại khu vực rừng phòng hộ biển Tây (đoạn do Ban quản lý rừng phòng hộ Sào Lưới quản lý) bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân trong khu vực. Tình trạng sạt lở tại khu vực rừng phòng hộ Sào Lưới chủ yếu xảy ra tại các khu vực rừng phòng hộ rất xung yếu. Một số đoạn đã bị sạt lở sâu vào bên trong, đến khu vực sản xuất của người dân, đã làm mất đi diện tích lớn của rừng phòng hộ và ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất của người dân trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau , ông Lê Văn Sử sau khi kiểm tra thực địa đã chỉ đạo địa phương và các ngành liên quan nhanh chóng lập kế hoạch cụ thể để di dời 360 hộ dân ra khỏi vùng chân đê; thực hiện các biện pháp hộ đê khẩn cấp, đặc biệt là đối với các đoạn đê bị sạt lở nhanh; đẩy nhanh tiến độ thi công bờ kè khi thời tiết thuận lợi; đối với các hạng mục thí điểm chống sạt lở đê sớm có kết luận mức độ hiệu quả; riêng những đoạn sạt lở đặc biệt nguy hiểm phải được ghi hình lại để làm tư liệu, báo cáo về sau.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Nhiều đoạn đê biển Tây đang bị sạt lở nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO