Cà Mau: Cá chết hàng loạt trên nhiều tuyến kênh rạch

05/07/2017 00:00

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường tại một số tuyến sông, rạch.

Ngày 4/7, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi xác nhận thông tin, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đầm Dơi đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường tại một số tuyến sông, rạch.

Theo ghi nhận của chính quyền huyện Đầm Dơi, từ tháng 4/2017 đến nay, ít nhất 3 lần xảy ra hiện tượng cá chết bất thường. Lần đầu tiên huyện này ghi nhận được hiện tượng cá chết là vào cuối tháng 4 tại các tuyến sông Bảy Háp, Mương Điều, Gành Hào (thuộc xã Tân Trung và xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi).

Hiện tượng cá chết xảy ra tại nhiều tuyến sông, kênh rạch.
Hiện tượng cá chết xảy ra tại nhiều tuyến sông, kênh rạch.

Vào cuối tháng 6 vừa qua, tại các khu vực sông Bảy Háp, kênh Tám Luông và một số tuyến kênh thuộc địa bàn ấp Trung Cang, ấp Thành Vọng (xã Tân Trung) người dân địa phương này tiếp tục ghi nhận tình trạng cá chết hàng loạt.

Người dân địa phương cho biết, tại những nơi cá chết, nước trên các tuyến sông có màu đỏ gạch hoặc màu xám, bốc mùi rất tanh rất khó chịu. Người dân địa phương nghi ngờ do các nhà máy chế biến tôm trong KCN Hòa Trung xả thải ra môi trường ngây ô nhiễm nguồn nước.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Chí Thuần, đã có những trường hợp người dân không biết nguồn nước ô nhiễm, bà con lấy nước vào phục vụ cho việc nuôi tôm dẫn đến bị thiệt hại. Trong khi chờ cơ quan chức năng giải quyết điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết,  UBND huyện Đầm Dơi khuyến cáo người dân hạn chế việc lấy nguồn nước ô nhiễm vào để nuôi tôm./.    

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Cá chết hàng loạt trên nhiều tuyến kênh rạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO