Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia

Khương Trung 13/10/2023 16:11

(TN&MT) - Ngày 13/10, tại trụ sở Cục Viễn thám quốc gia, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Trần Tuấn Ngọc, Phó Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia giữ chức Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia.

small_bt-trao-qd.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Trần Tuấn Ngọc, giữ chức Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Tân Tuyến, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Chánh Văn phòng Bộ; đồng chí Đặng Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; đồng chí Nguyễn Kim Tuyển, Phó vụ trưởng điều hành Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Đức Phú, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ; đồng chí Nguyễn Tiến Duy, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Thư ký Bộ trưởng và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và Cục Viễn thám quốc gia.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chúc mừng đồng chí Trần Tuấn Ngọc đã được Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường tin tưởng và bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia.

small_bt-ket-luan-2.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ viễn thám trong giám sát tài nguyên và môi trường.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tin tưởng rằng đồng chí Trần Tuấn Ngọc sẽ tiếp nối những thành công của các thế hệ lãnh đạo Cục Viễn thám quốc gia, phát huy khả năng chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác cùng Tập thể lãnh đạo Cục Viễn thám quốc gia, tập thể cán bộ, công chức, người lao động tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển lĩnh vực chuyên môn viễn thám ngày càng vững mạnh. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, việc kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp chính là vinh dự song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với cá nhân đồng chí Trần Tuấn Ngọc.

Giao nhiệm vụ cho đồng chí Trần Tuấn Ngọc và tập thể lãnh đạo Cục Viễn thám quốc gia, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo cũng như cán bộ của Cục Viễn thám cần tập trung thực xây dựng khối đoàn kết để ổn định và phát triển Cục Viễn thám quốc gia; giữ gìn và phát huy truyền thống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ.

small_bt-chup-luu-niem.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với các Lãnh đạo, cán bộ Cục Viễn thám quốc gia

Trao đổi với các cán bộ của Cục Viễn thám quốc gia, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng, trong bối cảnh biến đổi khí hậu, thiên tai, suy giảm hệ sinh thái tự nhiên đang trở thành tình trạng khẩn cấp trên toàn cầu, các quốc gia ngày càng quan tâm thúc đẩy tăng trưởng xanh, giảm phát thải. Do đó phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ viễn thám trong giám sát tài nguyên và môi trường. Bộ trưởng nhấn mạnh, khi ngành viễn thám thể hiện được vai trò, nâng tầm vị thế của mình thì vai trò, vị thế của Bộ cũng được nâng lên, vì vậy cần phối hợp với các cơ quan trong bộ, các địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của ngành viễn thám.

Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Viễn thám quốc gia tập trung đẩy mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ lãnh đạo, công chức, cán bộ có trình độ chuyên môn cao; mạnh dạn chia sẻ những thế mạnh, những khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo Bộ để hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo đúng yêu cầu của Đảng, Nhà nước, Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường giao phó.

small_cuc-truong-ngoc.jpg
Tân Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia Trần Tuấn Ngọc phát biểu tại buổi Lễ nhận chức.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia Trần Tuấn Ngọc bày tỏ sự biết ơn đến đồng chí Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo Bộ đã tin cậy, giao phó trọng trách là Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia. “Đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với tôi.” – Cục trưởng Trần Tuấn Ngọc bày tỏ.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Trần Tuấn Ngọc cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Ban lãnh đạo, Đảng ủy và công chức, viên chức và người lao động Cục Viễn thám quốc gia đã luôn động viên, hỗ trợ và đồng hành, sát cánh cùng ông trong suốt thời gian vừa qua.

Với cương vị Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia, Cục trưởng Trần Tuấn Ngọc cảm nhận sâu sắc trách nhiệm và những thách thức đối với bản thân và cũng ý thức một cách rõ ràng những kỳ vọng mà lãnh đạo Bộ, tập thể công chức, viên chức và người lao động đặt ra. Vinh dự của vị trí được đảm nhận luôn song hành với nghĩa vụ, trách nhiệm, đòi hỏi một sự dấn thân và đương đầu với thử thách.

small_cuc-truong-toan-canh.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ.

Cục trưởng Trần Tuấn Ngọc xin hứa và kêu gọi toàn Cục Viễn thám đoàn kết, cùng nhau phấn đấu để lĩnh vực Viễn thám ngày càng phát triển; công nghệ viễn thám ngày càng trở nên hữu ích, đóng vai trò là nguồn cung cấp thông tin tin cậy, khoa học, hiện đại, luôn cập nhật phục vụ quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cũng như phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Ngay sau buổi lễ trao Quyết định, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra các hoạt động nghiệp vụ của Cục Viễn thám Quốc gia. Báo Tài nguyên và Môi trường cung cấp các hình ảnh hoạt động của Bộ trưởng sáng ngày 13/10:

small_bt-kiem-tra-1.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đi kiểm tra các đơn vị chuyên môn Cục Viễn thám quốc gia
small_bt-bat-tay.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm hỏi, động viên cán bộ, viên chức của Cục Viễn thám quốc gia
small_bt-kiem-tra-7.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao đổi với các cán bộ Cục Viễn thám quốc gia
small_bt-kiem-tra-6.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh xem các hình ảnh thu nhận từ vệ tinh
small_bt-kiem-tra-5.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh xem các hình ảnh từ vệ tinh
small_bt-kiem-tra-9.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh kiểm tra các công nghệ được sử dụng.
small_bt-kiem-tra-8.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh kiểm tra ăng-ten thu nhận tín hiệu vệ tinh tại Trạm thu ảnh viễn thám của Đài viễn thám Trung ương
small_bt-kiem-tra-2.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm tại Trạm thu ảnh viễn thám của Đài viễn thám Trung ương
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO