Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trả lời chất vấn Quốc hội

Khương Trung - Thanh Tùng 04/06/2024 08:33

(TN&MT) - Sáng 4/6, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh mở màn trả lời chất vấn trước Quốc hội về các vấn đề liên quan lĩnh vực tài nguyên môi trường.

040620240843-z5505111047390_2ec456d32027cda32bd829cd9d47cce8.jpg
Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trả lời chất vấn trước Quốc hội về các vấn đề liên quan lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Phát biểu tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cảm ơn Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội đã tạo điều kiện để Bộ Tài nguyên và Môi trường có cơ hội được báo cáo, giải trình về những vấn đề mà cử tri, Nhân dân và các vị đại biểu Quốc hội quan tâm. Đồng thời cảm ơn cử tri và Nhân dân cả nước đã luôn quan tâm và đóng góp những ý kiến tâm huyết cho Bộ, cho Ngành trong công tác quản lý sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

z5505128020855_f748e28c4b299e631e93940433497145.jpg
Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trả lời chất vấn trước Quốc hội về các vấn đề liên quan lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Theo Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Bộ Tài nguyên và Môi trường là Bộ quản lý đa ngành, giúp Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về 09 lĩnh vực: đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo; viễn thám.

Các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ rất rộng có vai trò quan trọng trong công tác phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước; có tầm ảnh hưởng tới toàn cầu; nhiều lĩnh vực liên quan trực tiếp tới người dân, doanh nghiệp, có tính chất phức tạp, nhạy cảm nên luôn nhận được sự quan tâm của cử tri, Nhân dân và các vị đại biểu Quốc hội.

Ý thức được vai trò, trọng trách đó, trong thời gian qua, toàn Ngành Tài nguyên và Môi trường đã luôn nỗ lực, cố gắng và vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Các nguồn tài nguyên đã được quản lý tổng hợp, sử dụng hiệu quả, đa mục đích, việc khai thác sử dụng tài nguyên biển đã đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, đối ngoại và phát triển liên vùng đất nước.

Chính sách pháp luật về quản lý tài nguyên nước được hoàn thiện góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước; chất lượng dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai ngày càng được nâng lên, dần tiệm cận với trình độ của các nước phát triển.

Công tác quản lý và hoạt động của ngành khoáng sản, công nghiệp khai khoáng, chế biến khoáng sản đạt được nhiều kết quả tích cực đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng thu ngân sách Nhà nước.

z5505128004260_fa4c77356b6f32c69384c4945cc8cb9a.jpg
Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trả lời chất vấn trước Quốc hội về các vấn đề liên quan lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Bên cạnh các kết quả đạt được, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chia sẻ vẫn còn những tồn tại, hạn chế mà Ngành Tài nguyên và Môi trường cần tập trung khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng, mong đợi của cử tri, Nhân dân cả nước.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nghiêm túc, thẳng thắn và cầu thị, việc trả lời chất vấn của các vị đại biểu Quốc hội ngày hôm nay là cơ hội để Bộ Tài nguyên và Môi trường và cá nhân Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh có thể trao đổi những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách, thực trạng hiện nay, đồng thời nhìn nhận rõ hơn những tồn tại hạn chế, trách nhiệm của Bộ, của Ngành cũng như đề ra những giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản, tài nguyên biển và đảm bảo an ninh nguồn nước, thích ứng biến đổi khí hậu.

Nội dung chất vấn:

- Việc quản lý, khai thác, bảo vệ tài nguyên biển quốc gia; tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an ninh nguồn nước; giải pháp phòng, chống tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, ô nhiễm nguồn nước.

- Giải pháp nghiên cứu, thăm dò, khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản làm vật liệu xây dựng, tài nguyên, khoáng sản quý hiếm.

- Tham gia trả lời cùng Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông Vận tải.

- Thời gian: 8h10-11h30 và 14h-14h30 ngày 4/6

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ cập nhật thông tin phiên chất vấn ở các bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trả lời chất vấn Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO