Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tin và ảnh: Khương Trung 05/09/2023 14:46

(TN&MT) - Ngày 5/9, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Marc E.Knapper, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam, hai bên cùng nhau trao đổi về các chương trình hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và khí hậu.

small_bt-khanh_trung-canh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam

Trao đổi với Đại sứ Marc E.Knapper, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh hy vọng với kinh nghiệm từng công tác ở các nước châu Á và tại Việt Nam, cũng như những thành tích và phần thưởng cao quý đã được vinh danh trong lĩnh vực ngoại giao Hoa Kỳ, Bộ trưởng mong muốn Đại sứ sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có tài nguyên, môi trường và khí hậu.

small_bt-khanh_can-canh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh hy vọng, sau chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ, các lĩnh vực và hoạt động hợp tác giữa hai bên ngày càng được mở rộng, thúc đẩy hơn nữa, đặc biệt là trong triển khai các kết quả của COP26 và bảo vệ môi trường.

Trong thời gian qua, Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động hợp tác và một số hỗ trợ dành cho các cơ quan của Bộ TN&MT trong các lĩnh vực giảm thiểu ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm nhựa, biến đổi khí hậu và tài nguyên nước thời gian ngắn vừa qua. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh hy vọng, sau chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ, các lĩnh vực và hoạt động hợp tác giữa hai bên ngày càng được mở rộng, thúc đẩy hơn nữa, đặc biệt là trong triển khai các cam kết tại COP26 và bảo vệ môi trường.

ds-my.jpg
Đại sứ Marc E.Knapper cùng Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thảo luận những nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ để chuẩn bị cho sự kiện Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến sẽ thăm chính thức Việt Nam trong một vài ngày tới (10-11/9/2023)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đại sứ Marc E.Knapper cùng nhau thảo luận những nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ để chuẩn bị cho sự kiện Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến sẽ thăm chính thức Việt Nam trong một vài ngày tới (10-11/9/2023).

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Đại sứ Marc E.Knapper tin tưởng rằng chuyến thăm quan trọng này của Ngài Tổng thống Joe Biden sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt hợp tác về tài nguyên và môi trường, góp phần duy trì hợp tác và phát triển đồng thời giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu.

small_toan-canh.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Trao đổi với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Đại sứ Marc E.Knapper mong muốn trong thời gian tới, Hoa Kỳ và Bộ TN&MT sẽ đẩy mạnh các chương trình hợp tác với cách tiếp cận mới, tích hợp, giải quyết các vấn đề liên lĩnh vực về biến đổi khí hậu và môi trường.

Đồng thời, thúc đẩy việc triển khai Dự án Giảm thiểu ô nhiễm và các dự án hành động chống ô nhiễm nhựa góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và quản lý rác thải nhựa. Ngoài ra, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai bên còn nhiều tiềm năng khai thác khoáng sản, phát triển năng lượng tái tạo, quản lý bền vững tài nguyên nước… thông qua việc hợp tác thực hiện các hoạt động hợp tác nghiên cứu và các dự án cụ thể.

small_bt-bat-tay.jpg
small_bt-tang-sach_full.jpg
small_chup-luu-niem.jpg

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh ghi nhận những chia sẻ của Đại sứ Marc E.Knapper đồng thời đề nghị Hoa Kỳ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan giúp Việt Nam có được sự hỗ trợ về chính sách, nguồn lực tài chính triển khai các chương trình hợp tác, các cam kết với Quốc tế.

Bộ trưởng tin tưởng rằng với sự hiểu biết của mình cùng với tình cảm dành cho Việt Nam, Đại sứ Marc E.Knapper sẽ có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai quốc gia nói chung và tăng cường quan hệ hợp tác Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO