Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp Đại sứ Colombia tại Việt Nam

Khương Trung 15/09/2023 - 21:48

(TN&MT) - Chiều 15/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Miguel Rodrigues Melo, Đại sứ Colombia tại Việt Nam. Hai bên cùng trao đổi những công việc hợp tác trong thời gian tới giữa hai quốc gia trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

small_bt-tiep-ds.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Đại sứ Colombia tại Việt Nam

Tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Đại sứ Miguel Rodrigues Melo cùng chia sẻ, Việt Nam và Colombia có nhiều điểm tương đồng về trình độ phát triển, và cùng hướng tới mục tiêu đảm bảo môi trường sống xanh, sạch, trong lành cho người dân, cũng như đóng góp tích cực cho nỗ lực chung toàn cầu về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hai bên cùng trao đổi về nội dung đoàn đại biểu Việt Nam lên đường đi Colombia để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn cấp cao Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) tại thành phố Bogota.

bt-khanh.jpg
Theo phân công của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh sẽ là Trưởng đoàn tham gia Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn cấp cao Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, theo phân công của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ là Trưởng đoàn tham gia Hội nghị cùng đại diện các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao vai trò của Colombia trên cương vị Chủ tịch Diễn đàn cấp cao P4G giai đoạn 2023-2025 và việc tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh P4G tại Bogota một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của Colombia đối với Diễn đàn.

ds_colom.jpg
Đại sứ Miguel Rodrigues Melo cho biết sẽ hỗ trợ chuyến công tác của đoàn Việt Nam tại P4G thành công và cũng làm cầu nối để kết nối các cơ quan của Việt Nam và Colombia có thể gặp gỡ, trao đổi cùng xây dựng các chương trình hợp tác bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Với việc Việt Nam là một trong 7 quốc gia sáng lập Diễn đàn cấp cao P4G, trong những năm qua, Việt Nam đã tích cực triển khai các hoạt động hợp tác đối tác cùng với các quốc gia thành viên khác của P4G thúc đẩy các nghị sự, tầm nhìn và sứ mệnh là diễn đàn tăng trưởng xanh công – tư duy nhất trên toàn cầu nhằm thực hóa các mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho Diễn đàn, Việt Nam đã đề xuất đảm nhiệm vai trò Chủ tịch P4G giai đoạn 2025-2027 và đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh P4G năm 2025. Lần này, tại Bogota, Colombia sẽ chính thức thông báo chuyển giao vai trò Chủ tịch P4G giai đoạn 2025-2027 cho Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn Chính phủ Colombia cùng với các nước đối tác đã tin tưởng, tạo điều kiện để Việt Nam thể hiện trách nhiệm và đóng góp cao hơn cho Diễn đàn. Đồng thời, mong muốn Colombia sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam thực hiện vai trò Chủ tịch P4G cũng như đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh vào năm 2025.

toan-canh_bt-tiep-ds.jpg
Toàn cảnh cuộc làm việc chiều ngày 15/9

Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam chưa có các hoạt động hợp tác với Bộ Môi trường và Phát triển bền vững cũng như các Bộ, ngành khác của Colombia. Nhân dịp tham dự Hội nghị tại Bogota, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong muốn sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Môi trường và Phát triển bền vững của Colombia để trao đổi và thúc đẩy hợp tác nhất là trong các lĩnh vực mà hai quốc gia cùng quan tâm như thực thi chính sách bảo vệ môi trường, quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên tự nhiên có thể tái tạo ứng phó với biến đổi khí hậu.

toan-canh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Colombia

Đại sứ Miguel Rodrigues Melo cho biết sẽ hỗ trợ chuyến công tác của đoàn Việt Nam tại P4G thành công và cũng làm cầu nối để kết nối các cơ quan của Việt Nam và Colombia có thể gặp gỡ, trao đổi cùng xây dựng các chương trình hợp tác bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp Đại sứ Colombia tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO