Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm, làm việc với Sở TN&MT Đà Nẵng và các cơ quan của Bộ TN&MT tại TP Đà Nẵng

Khương Trung 17/08/2023 20:05

Sáng 17/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân và lãnh đạo các Tổng cục, Cục, cơ quan trực thuộc Bộ TN&MT đến thăm và làm việc với Sở TN&MT TP. Đà Nẵng và các cơ quan trực thuộc Bộ có trụ sở trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

small_bt-chup-luu-niem-so-tnmt.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Đà Nẵng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho TP Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, Sở TN&MT TP Đà Nẵng đề nghị Bộ TN&MT hỗ trợ Thành phố các vướng mắc trong các nội dung về quản lý đất đai; xử lý ô nhiễm và bảo vệ môi trường; hỗ trợ thành phố trong các công tác chủ động ứng phó với BĐKH; tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về lưu vực sông, bảo đảm thống nhất trên toàn lưu vực…

smal_toanf-canhr.jpg
Lãnh đạo Sở TN&MT Thành phố Đà Nẵng phát biểu tại cuộc làm việc.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả thực hiện các nhiệm vụ, công tác mà Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng đã đạt được trong những năm qua, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của thành phố cũng như xây dựng cảnh quan, môi trường sạch, đẹp, thu hút nhiều du khách, đặc biệt là được tặng danh hiệu “Thành phố môi trường của ASEAN”.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh hoan nghênh Sở TN&MT thành phố xung phong thí điểm lập cơ sở dữ liệu đất đai trong hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai của quốc gia; đồng thời, lưu ý, cơ sở dữ liệu này phải “sống”, có đầu vào và đầu ra. Bên cạnh đó, phải quan tâm đến việc xây dựng bảng giá đất, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân cấp, xử lý rác thải bằng công nghệ hiện đại, xử lý nước thải...

small_bt-phat-bieu-so-tnmt.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Thành phố Đà Nẵng nói chung và Sở TN&MT Đà Nẵng nói riêng nếu có vướng mắc cứ mạnh dạn trao đổi, gửi văn bản ý kiến để Bộ và địa phương cùng phối hợp để giải quyết các khó khăn.

Sở TN&MT phải tham mưu thành phố nghiên cứu đầu tư dần hệ thống thu gom nước thải ở những khu vực đô thị cũ. Còn những khu dân cư, đô thị mới thì phải xây dựng hệ thống thu gom nước thải, đặc biệt là khi thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) thì phải yêu cầu tách nước mưa, nước thải ra riêng để thu gom và xử lý, để bảo đảm môi trường lâu dài.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, hậu kiểm đối với việc thực ĐTM, kế hoạch bảo vệ môi trường, kể cả những dự án, công trình đã phân cấp cho địa phương, đơn vị. Cùng với đó, phải kịp thời đề nghị, trao đổi với đơn vị, địa phương được phân cấp quản lý tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với các khu bảo tồn, di sản thiên nhiên. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Thành phố Đà Nẵng nói chung và Sở TN&MT Đà Nẵng nói riêng nếu có vướng mắc cứ mạnh dạn trao đổi, gửi văn bản ý kiến để Bộ và địa phương cùng phối hợp để giải quyết các khó khăn.

Kịp thời dự báo, cảnh báo thiên tai, kiểm soát môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

small_bt-bat-tay-kttv.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm và động viên cán bộ, công chức, viên chức 8 đơn vị trực thuộc các Tổng cục, Cục, cơ quan, đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại miền Trung đang đóng trụ sở ở Đà Nẵng vào trưa 17/8.

Đến thăm và động viên các cán bộ, công chức, viên chức 8 đơn vị trực thuộc các Tổng cục, Cục, cơ quan, đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại miền Trung đang đóng trụ sở ở Đà Nẵng vào trưa 17/8. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh lưu ý, khu vực miền Trung là địa bàn mưa lắm, nắng nhiều, thường xuyên chịu ảnh hưởng của nhiều loại hình thiên tai. Trong điều kiện còn thiếu người do tinh giản biên chế, các cán bộ, công chức, viên chức công tác ở các chi cục, chi nhánh, cơ quan ở miền Trung phải nỗ lực, phối hợp để thực iện đồng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

small_bt-phat-bieu-tai-co-quan-bo.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu và động viên cán bộ, công chức, viên chức 8 đơn vị trực thuộc các Tổng cục, Cục, cơ quan, đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại miền Trung.

Biến đổi khí hậu đã thể hiện rất rõ, thiên tai không còn đúng quy luật tự nhiên. Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, Chi cục Địa chất tại miền Trung phải dự báo chuẩn, sớm, chính xác về thiên tai; chủ động cảnh báo thiên tai cho các địa phương, nhất là trong mùa mưa bão sắp đến.

Chi cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường phải xử lý ngay ô nhiễm khi phát hiện. Cơ quan Thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại miền Trung phải xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và có sự nhạy bén để đánh giá, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm.

smal_a-lee-hoonng-son.jpg
Chi cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường Phạm Hồng Sơn phát biểu tại cuộc gặp của Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị cán bộ, viên chức đang công tác tại các trạm ở địa phương miền Trung phối hợp tốt với chính quyền và cơ quan, ban, ngành, đặc biệt là Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ.

small_bt-chup-luu-niem-can-bo-bo-tnmt.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công chức, viên chức 8 đơn vị trực thuộc các Tổng cục, Cục, cơ quan, đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại miền Trung.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm, làm việc với Sở TN&MT Đà Nẵng và các cơ quan của Bộ TN&MT tại TP Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO