Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông ngành Tài nguyên và Môi trường nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Khương Trung 20/06/2023 00:01

(TN&MT) – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh mong muốn đội ngũ những người làm báo ngành Tài nguyên và Môi trường sẽ phát huy vai trò, khẳng định vị thế, hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và niềm tin yêu của Nhân dân đối với báo chí Cách mạng Việt Nam.

Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chiều 19/6/2023, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh; Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm, động viên, chúc mừng các cơ quan báo chí truyền thông trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, gồm: Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường. 

Cũng nhân sự kiện trang trọng này, đồng chí Trần Hồng Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã gửi những lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Báo Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan báo chí truyền thông trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

small_bt-tang-hoa(1).jpg
Chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tặng hoa và chúc mừng Báo Tài nguyên và Môi trường.

Báo cáo với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Lê Công Thành và các thành viên trong đoàn, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường Đào Xuân Hưng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Môi trường Nguyễn Việt Dũng đã giới thiệu những nét cơ bản về hoạt động của đơn vị mình trong thời gian qua và những kế hoạch, chiến lược phát triển trong thời gian tới nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường giao cho đơn vị mình. 

Báo cáo với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Lê Công Thành, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà bày tỏ xúc động trước sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, của đồng chí Thứ trưởng Lê Công Thành, của các đồng chí trong Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ, và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Tài nguyên và Môi trường trong suốt gần 20 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là trong những dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam hằng năm.

small_bt-gap-tap-chi.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Lê Công Thành và đại diện Lãnh đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chúc mừng Tạp chí Tài nguyên và Môi trường nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Báo chí góp phần khơi dậy, phát huy các nguồn lực tài nguyên và môi trường

Sau khi trực tiếp đi thăm cơ sở vật chất, tìm hiểu sơ bộ công việc tác nghiệp của các biên tập viên, phóng viên, chuyên viên truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường; nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo, phát biểu chia sẻ tại cuộc gặp gỡ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh khẳng định dù mới nhận nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được gần 1 tháng nhưng ông đã dành nhiều thời gian quan tâm, theo dõi và thường xuyên đọc các tin, bài của Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, đồng thời quan tâm sát sao đến hoạt động của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan báo chí truyền thông trực thuộc Bộ đã tham gia đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua. Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), Bộ trưởng gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của các cơ quan báo chí truyền thông trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường những lời chúc mừng tốt đẹp nhất...

bt-gap-trung-tam-truyen-thong.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Lê Công Thành chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường chiều ngày 19/6/2023. 

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, báo chí là công cụ tuyên truyền trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, là phương tiện thông tin thiết yếu, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đời sống xã hội. Với lĩnh vực quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường đa ngành, đa lĩnh vực, đặc biệt là trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển nhanh chóng như hiện nay, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn nhiều thử thách, khó khăn đối với báo chí.

Để vượt qua những khó khăn đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị đội ngũ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các cán bộ báo chí, truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường phải luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, giữ vững giá trị cốt lõi nhân văn nhằm khẳng định sứ mệnh vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung và của báo chí truyền thông ngành Tài nguyên và Môi trường nói riêng, để thực sự trở thành những "chiến sĩ tuyến đầu" trong công tác tuyên truyền của Ngành.

small_bt-khanh-_6.jpg
Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưỏng Đặng Quốc Khánh đã gửi tới đội ngũ các nhà báo, phóng viên, nhân viên đang công tác trong các cơ quan báo chí truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường những lời chúc mừng tốt đẹp nhất; đồng thời biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của các đơn vị báo chí truyền thông đối với sự phát triển bền vững của ngành tài nguyên và môi trường trong thời gian qua.

“Trong năm 2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tích cực, khẩn trương xây dựng và hoàn thiện các dự thảo Luật quan trọng: Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Luật Địa chất và Khoáng sản... Do đó, tôi mong muốn mỗi bài viết, bản tin, hình ảnh, sản phẩm truyền thông đều phải lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp và năng lượng tích cực, tạo niềm tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần giải phóng, khơi dậy và phát huy hiệu quả các nguồn lực tài nguyên - môi trường đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. Tất cả chúng ta phấn đấu vì mục tiêu chung: Đó là vì lợi ích Quốc gia, Dân tộc, và trên hết đó là vì lợi ích của Nhân dân” - Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những cam kết mạnh mẽ tại Diễn đàn COP26 tháng 11 năm 2021 và ngay sau đó nhận được rất nhiều sự quan tâm của các quốc gia trên thế giới về việc thực hiện những cam kết của Chính phủ Việt Nam; từ đó, Bộ trưởng đề nghị, là cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa để những thông tin về ngành tài nguyên và môi trường lan tỏa tới bạn bè quốc tế, để thế giới hiểu biết Việt Nam chúng ta đã và đang thực hiện tốt những cam kết đã đưa ra tại Hội nghị COP26, COP 27.

small_bt-khanh-_3.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong muốn mỗi bài viết, bản tin, hình ảnh đều phải lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp và năng lượng tích cực, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần khơi dậy các nguồn lực tài nguyên và môi trường, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của đất nước. 

Ngoài ra, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông của ngành Tài nguyên và Môi trường phải đi đầu trong phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, tạo động lực, truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội về ngành tài nguyên và môi trường.

Nắm bắt sớm thông tin thì sẽ chủ động xử lý tốt mọi tình huống

Bên cạnh việc tuyên truyền, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng mỗi nhà báo, mỗi phóng viên sẽ là những "cánh tay nối dài" của Bộ Tài nguyên và Môi trường, gắn bó sâu sát, cùng đồng hành, cùng chia sẻ với từng địa phương, cơ sở; tập trung phát hiện những vấn đề nóng, nhạy cảm, mới xuất hiện, các nút thắt, điểm nghẽn đang được dư luận xã hội, người dân và doanh nghiệp quan tâm, đi thẳng vào những vấn đề khó, phản ánh một cách sinh động, khách quan, đa chiều, toàn diện, khoa học, sâu sắc và từ đó tìm ra, đề xuất những giải pháp hiệu quả để gỡ "nút thắt" cho từng vấn đề.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường cung cấp nhiều hơn nữa, kịp thời hơn nữa những thông tin chính thống cho Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường. Vì theo Bộ trưởng, khi tìm thông tin chính thống, kịp thời, có độ tin cậy, chính xác cao về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, về ngành tài nguyên và môi trường, thì hầu như người đọc, bạn đọc nào cũng tìm đến Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường. 

small_bt-khanh-_5.jpg
Người làm báo ngành Tài nguyên và Môi trường phát huy vai trò, vị thế, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, tăng cường sự tin tưởng và niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân dành cho báo chí.” – Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tin tưởng.

“Tôi tin tưởng và giao nhiệm vụ cho Văn phòng Bộ cùng các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ luôn phối hợp, tạo điều kiện để các phóng viên, người làm báo của Báo Tài nguyên và Môi trường cũng như người làm báo của ngành Tài nguyên và Môi trường phát huy vai trò, vị thế, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, xứng đáng sự tin tưởng và niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân dành cho báo chí nói chung và báo chí của ngành Tài nguyên và Môi trường nói riêng.” – Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tin tưởng.

Để làm tốt những nhiệm vụ đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh yêu cầu, trước hết mỗi người làm báo cần nắm rõ, hiểu sâu, phân tích kỹ vấn đề mà mình tìm hiểu, nghiên cứu kỹ trước khi đặt bút viết. Bộ trưởng chia sẻ: "Mỗi biên tập viên, phóng viên khi đi cơ sở, khi làm việc với bất kỳ cơ quan, địa phương nào cần phải nắm vững thông tin, hiểu ngành, hiểu thật kỹ lĩnh vực mình theo dõi, mình phụ trách. Nhà báo có nắm bắt kịp thời, nhanh nhạy, có hiểu biết sâu thông tin thì mới chủ động xử lý được thông tin tốt" - Bộ trưởng chia sẻ. 

small_a-ha-phat-bieu.jpg
Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà phát biểu bày tỏ xúc động trước sự quan tâm đặc biệt của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Lê Công Thành và các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong dịp Kỷ niệm trọng đại của những người làm báo Cách mạng Việt Nam.

Thứ hai, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh gợi mở, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường cần nghiên cứu để sớm mở thêm ngôn ngữ tiếng Anh trên phiên bản Báo điện tử để thông tin về ngành Tài nguyên và Môi trường được lan tỏa đến nhiều hơn với các quốc gia trên thế giới, bạn bè và đối tác quốc tế...

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng với 9 lĩnh vực mà Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đang quản lý rất rộng lớn, liên quan trực tiếp, mật thiết với đời sống kinh tế - xã hội của bất kỳ địa phương nào, bất kỳ người dân, doanh nghiệp nào... và đó là "kho đề tài" vô tận, là dư địa rất lớn để Báo Tài nguyên và Môi trường có thể khai thác, phát triển đúng với tôn chỉ mục đích của mình.

Thứ ba, điều mà Ban Biên tập cũng như những người làm báo Báo Tài nguyên và Môi trường tâm đắc nhất đó là Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh bên cạnh việc gợi mở về việc phân công các phóng viên, nhóm phóng viên chuyên trách, chuyên sâu về từng lĩnh vực, nhóm lĩnh vực của ngành để có các tuyến bài, các chuyên đề chuyên sâu, chất lượng cao...; các tuyến bài đó vừa truyền thông điệp của ngành Tài nguyên và Môi trường đến với đông đảo bạn đọc, đồng thời thông qua các bài báo, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ sẽ nắm bắt kịp thời thêm được nhiều thông tin, nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện tốt hơn chính sách, pháp luật và cũng là để phục vụ tốt hơn tổ chức, địa phương, doanh nghiệp và Nhân dân.

small_bt-tham-truong-quay.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Lê Công Thành  thăm trường quay Trung tâm Phát thanh - Truyền hình tài nguyên và môi trường thuộc Báo Tài nguyên và Môi trường.

Đặc biệt, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh lưu ý, Lãnh đạo các Cơ quan báo chí truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn thì cần phải đầu tư quan tâm làm thật tốt công tác Xây dựng Đảng. "Ở đâu tổ chức Đảng mạnh, ở đâu công tác Xây dựng Đảng được thường xuyên quan tâm thì ở đó mọi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn mới được hoàn thành ở mức cao. Nếu chỉ quan tâm đến lĩnh vực chuyên môn mà chưa thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng thì ở đó, tổ chức của chúng ta khó có thể vững mạnh toàn diện..." - Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Cuối bài phát biểu của mình, một lần nữa Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh khẳng định sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường để các cơ quan báo chí, truyền thông của ngành Tài nguyên và Môi trường luôn hoàn thành và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. 

bt-21.6.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Thứ trưởng Lê Công Thành chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên các cơ quan báo chí truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, trân trọng cảm ơn tình cảm của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, của Thứ trưởng Lê Công Thành, của các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ, thay mặt cho các thế hệ người làm báo Báo Tài nguyên và Môi trường nói riêng và các cơ quan báo chí truyền thông của ngành nói chung, Tổng Biên tập  Hoàng Mạnh Hà khẳng định, sẽ cùng tập thể lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo các đơn vị báo chí truyền thông của Bộ luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tin tưởng giao phó. 

Tổng biên tập Hoàng Mạnh Hà bày tỏ mong muốn thời gian tới, Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; đặc biệt mong muốn đồng chí Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Lê Công Thành sẽ có cuộc làm việc với tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Báo Tài nguyên và Môi trường để định hướng chỉ đạo sâu sát, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của một cơ quan báo chí đóng vai trò ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Biến những khó khăn hậu đại dịch Covid-19 thành cơ hội để làm mới mình, trong năm qua, Báo Tài nguyên và Môi trường đã đổi mới nâng cao chất lượng thông tin báo chí, mở rộng kết nối và nhận được nhiều sự tin tưởng, phối hợp thực hiện nhiều ấn phẩm truyền thông với các Bộ, ban, ngành Trung ương như: Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Tài chính; Ủy ban Dân tộc; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế và hàng chục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương... đã tin tưởng đặt hàng nhiệm vụ, hợp tác với Báo trong công tác tuyên truyền về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường cũng như các lĩnh vực khác của ngành mình, địa phương mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông ngành Tài nguyên và Môi trường nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO