Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Khương Trung 19/02/2024 - 12:40

(TN&MT) - Sáng 19/2, nhân chuyến công tác tại Ninh Bình, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi thăm và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình.

Tham gia tiếp đoàn công tác có ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Giám đốc Sở; các đồng chí Phó Giám đốc Sở: Lê Hùng Thắng; Nguyễn Tiến Dũng; Phạm Ngọc Anh cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình.

small_20240219_bo-truong-lam-viec-voi-so-tnmt_1.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo chủ chốt Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã nghe ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình báo cáo nhanh về công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh trong năm 2024. Theo đó, trong năm 2024 Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh, trình UBND tỉnh ban hành theo quy định.

small_20240219_bo-truong-lam-viec-voi-so-tnmt_5.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nghe ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình báo cáo nhanh về công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh trong năm 2024

Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo chuyên môn, năng lực, sở trường công tác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và vị trí việc làm của các phòng, đơn vị; nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành trong quá trình thực thi công vụ.

Rà soát, xác định nguyên nhân, triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) đối với chỉ số thành phần do ngành phụ trách.

small_20240219_bo-truong-lam-viec-voi-so-tnmt_4.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn báo cáo thêm công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh

Tăng cường hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và thực thi công vụ của các tổ chức, cá nhân trong ngành tài nguyên và môi trường Ninh Bình.

Ngoài ra, trong các công tác chuyên môn ở các lĩnh vực quản lý đất đai; quản lý tài nguyên nước và khoáng sản; lĩnh vực môi trường; lĩnh vực biển, đảo, khí tượng thuỷ văn và biến đổi khí hậu sở sẽ tăng cường công tác tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh triển khai, cấp phép, tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các đơn vị triển khai thực thi các chính sách pháp luật…

small_20240219_bo-truong-lam-viec-voi-so-tnmt_2.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao chủ trương phát triển của tỉnh đã chú trọng trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học. Phát triển kinh tế hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Ghi nhận và chia sẻ với tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao về nguồn tài nguyên đa dạng của tỉnh với giá trị cao. Bộ trưởng đánh giá cao chủ trương phát triển của tỉnh đã chú trọng trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học. Phát triển kinh tế hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Thông tin tới lãnh tỉnh, cán bộ viên chức của Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, hiện nay Bộ đã và đang xây dựng các văn bản pháp luật của Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); dự án Luật Địa chất và Khoáng sản; các Quy hoạch quốc gia, quy hoạch ngành…, do đó mong muốn Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tham gia cùng Bộ để đóng góp các ý kiến xây dựng hoàn thiện các Nghị định, thông tư, các quy hoạch…

small_20240219_bo-truong-lam-viec-voi-so-tnmt_3.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình sáng ngày 19/2

Ngoài ra, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2024. Tích cực, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vụ việc phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO