Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng

Khương Trung 16/11/2023 21:51

(TN&MT) - Ngày 16/11, tới thăm và làm việc với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành tài nguyên và môi trường là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

small_bt-tham-du.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh tới thăm và làm việc với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đaọ Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng Bộ TN&MT. Về phía trường có đồng chí Dương Thanh An – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nguyễn Thanh Trường và đồng chí Phạm Hải Bằng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các giảng viên tham dự.

Báo cáo tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường Dương Thanh An thông tin, trong thời gian qua, những định hướng, chỉ đạo của Bộ trưởng đã thể hiện được tầm nhìn cũng như sự tâm huyết sâu sắc của Bộ trưởng về công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của Bộ và của ngành.

small_duong-van-an.jpg
Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường Dương Thanh An

Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ TN&MT đã trải qua những ngày đầu thành lập hết sức gian khó. Nhà trường đã từng bước trưởng thành và phát triển, cho đến ngày hôm nay, Nhà trường có 5 đơn vị, trong đó có 2 phòng, 2 khoa và một Trung tâm với tổng số là 36 cán bộ nhân viên, gồm 6 Tiến sĩ, 16 Thạc sỹ, 2 chuyên viên cao cấp và 9 cán bộ có trình độ Cao cấp lý luận chính trị.

Thời gian qua, trường đã ưu tiên toàn diện việc thực hiện tốt vai trò của một đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý Nhà nước của Bộ TN&MT. Cụ thể, Trường đã phối hợp, hỗ trợ các đơn vị quản lý Nhà nước của Bộ để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công tác tổ chức cán bộ, công tác kế hoạch tài chính, hợp tác quốc tế, công tác văn phòng,…. Các lớp đã được các Thứ trưởng phụ trách các lĩnh vực trực tiếp tới dự và chỉ đạo. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức những lớp tập huấn lý thuyết, kỹ năng, nghiệp vụ về các lĩnh vực chuyên môn của Bộ đặc biệt về môi trường, địa chất, khoáng sản, viễn thám,…. Cũng như các lớp về bồi dưỡng chính trị cũng như bồi dưỡng về quản lý Nhà nước.

small_bt-tang-hoa-bcs.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đến toàn thể thầy cô giáo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các hoạt động của trường đã tạo dựng được sự kết nối hết sức hữu hiệu giữa Bộ và các địa phương, đặc biệt thông qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng; hoạt động phối hợp với các đơn vị quản lý uy tín với Lãnh đạo Bộ, các nước hỗ trợ nâng cao năng lực, phổ biến, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc... cho các địa phương, doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, trường tiếp tục ưu tiên xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh, triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm, đặc biệt là chỉ đạo của Bộ trưởng, thông báo kết luận của Ban Cán sự Đảng, thực hiện dự án nâng cấp một bước cơ sở vật chất; kết hợp các hoạt động xã hội hóa đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như góp phần cải thiện đời sống của cán bộ nhà trường.

small_bt-pb-3.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành tài nguyên và môi trường là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh rằng, đội ngũ nhân sự là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp là nguồn lực cơ bản, quan trọng và quyết định sự tồn tại, ổn định và phát triển của quốc gia.

Trong bối cảnh hội nhập sâu, rộng như hiện nay, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng hiệu quả thực thi công việc; đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đang nâng cao chất lượng đội ngũ các cán bộ trong ngành tài nguyên và môi trường hiện đang thực thi công việc ở lĩnh vực rất rộng lớn, với áp lực và đòi hỏi rất cao từ nhà nước, người dân.

Do đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh kỳ vọng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường có thể tổ chức, thành lập các lớp, các chương trình đào tạo được cán bộ ngành tài nguyên và môi trường vừa hồng vừa chuyên, vừa giỏi chuyên môn, vừa am hiểu thực tiễn. Công tác đào tạo tốt vừa giúp nâng cao được chất lượng cán bộ vừa giúp tổ chức nâng cao tính ổn định đồng thời giúp tổ chức chuẩn bị đội ngũ cán bộ, công chức kế cận trong các giai đoạn phát triển.

small_bt-pb-1.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh kỳ vọng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường có thể tổ chức, thành lập các lớp, các chương trình đào tạo được các cán bộ ngành tài nguyên và môi trường vừa hồng vừa chuyên, vừa giỏi chuyên môn, vừa am hiểu thực tiễn.

Để làm được điều đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Ban lãnh đạo Trường cần tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo các chương trình đã được phê duyệt, đồng thời luôn cập nhật những thông tin mới nhất của ngành để chủ động đề xuất lên lãnh đạo Bộ phê duyệt các chương trình đạo tạo.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Trường cần nâng cao chất lượng nghiên cứu, chế độ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đổi mới nội dung, phương pháp, chương trình đào tạo, bồi dưỡng; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các đơn vị trực thuộc Bộ để vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa tiếp cận được nhiều nguồn thông tin, định hướng của Lãnh đạo Bộ từ đó có thể truyền đạt, chia sẻ trong các bài giảng tới các học viên của Trường.

small_bt-pb-5.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao đổi với các thầy, cô giáo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh lưu ý là nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Với nguồn lực tri thức rất lớn có từ các Cục, Vụ, Viện của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Trường phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng chiến lược phát triển giảng viên là những chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành và cán bộ lãnh đạo, quản lý giàu kinh nghiệm để có thể truyền đạt kiến thức về ngành tài nguyên và môi trường cho các cán bộ của ngành từ cấp cơ sở của địa phương đến Trung ương.

Cũng tại buổi làm việc, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh đã tặng hoa, chúc mừng đến toàn thể thầy cô giáo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường. Bộ trưởng chúc toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, người lao động của Trường ngày càng trưởng thành, phát triển về nhiều mặt, chất lượng ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu của ngành, của Bộ để góp phần xây dựng, phát triển đất nước.

small_bt-chup-luu-niem(2).jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với các Thầy, Cô giáo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường
small_van-nghe2.jpg
Một tiết mục văn nghệ của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường
small_van-nghe-4.jpg
Các Thầy, Cô giáo trường Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường
small_van-nghe3.jpg
Các Thầy, Cô giáo trường Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO