Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV

Khương Trung 30/06/2023 14:52

(TN&MT) - Sáng 30/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Giang và Tổ Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khoá XVIII huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị phối hợp tiếp xúc với cử tri huyện Quản Bạ sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và trước Kỳ họp thứ 12, HDND tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

small_doan-chu-tich.jpg
Sáng 30/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Giang và Tổ Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khoá XVIII huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị phối hợp tiếp xúc với cử tri huyện Quản Bạ sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và trước Kỳ họp thứ 12, HDND tỉnh Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự và chủ trì hội nghị có: Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang Đặng Quốc Khánh; cùng các đồng chí: Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Lý Thị Lan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang, Uỷ viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV; Tráng A Dương, Uỷ viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đại tá Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang; Vương Thị Hương, Uỷ viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XV. 

Cùng dự có: Ông Hoàng Đình Phới, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang, Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đơn vị huyện Quản Bạ; Ông Vàng Seo Cón, Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang; ông Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang… cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Sở, ban, ngành tỉnh Hà Giang và huyện Quản Bạ. 

Trong khuôn khổ chương trình tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng 16 Hệ thống điện độc lập có lưu trữ công suất 4Kw sử dụng nguồn năng lượng mặt trời cùng các phần quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai huyện Quản Bạ và Đồng Văn.

small_bt-trao-qua-tang-.jpg
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng 16 Hệ thống điện độc lập có lưu trữ công suất 4Kw sử dụng nguồn năng lượng mặt trời cùng các phần quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai huyện Quản Bạ và Đồng Văn.

Phát huy vai trò người đại biểu dân cử tỉnh Hà Giang tại Quốc hội

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, Đại biểu Quốc hội Vương Thị Hương đã báo cáo nhanh với cử tri về nội dung, kết quả Kỳ họp. Theo đó, sau 23 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.

Rất vui mừng, phấn khởi thông báo với cử tri toàn tỉnh, ĐBQH Vương Thị Hương thông tin, ngay sau phiên khai mạc, Kỳ họp đã tiến hành thực hiện công tác nhân sự. Rất vinh dự cho tỉnh Hà Giang, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đã được Quốc hội bầu, phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ đạt 91,9% ĐBQH biểu quyết tán thành.

small_db-vuong-thi-huong.jpg
Đại biểu Quốc hội Vương Thị Hương đã báo cáo với cử tri huyện Quản Bạ về nội dung, kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. 

Bên cạnh đó, tại kỳ họp, các ĐBQH Đoàn Hà Giang đã chủ động nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia phát biểu ý kiến thảo luận tại nghị trường (đã tham gia 12 lượt ý kiến tại tổ; 16 lượt ý kiến tại hội trường); tham gia chất vấn 3 Bộ trưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ với 6 nội dung chất vấn...

Các ý kiến của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tham gia tại nghị trường đã phản ảnh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri trong tỉnh cũng như ý kiến tham gia đóng góp của cơ quan, đơn vị, các tổ chức trong tỉnh các gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang.

ly-thi-lan.jpg
Đại biểu Lý Thị Lan, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khoá XV tỉnh Hà Giang, Uỷ viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV phát biểu thảo luận tại hội trường Quốc hội.

Bên lề kỳ họp, Đoàn ĐBQH và ĐBQH tỉnh Hà Giang đã tranh thủ thời gian Quốc hội nghỉ họp để làm việc với các Bộ, ngành Trung ương nhằm tranh thủ sự ủng hộ của các Bộ, ngành để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; gặp gỡ và trao đổi với Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ để đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Cao tốc Hà Giang - Tuyên Quang- - Phú Thọ; phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Đoàn Thường trực, các Ban HĐND tỉnh dự thính phiên thảo luận tại hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và thăm quan toà Nhà Quốc hội; các đại biểu là thành viên của các Uỷ ban của Quốc hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tham dự các phiên họp của Uỷ ban, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; các ĐBQH nữ của Đoàn tham dự buổi gặp mặt của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhóm nữ ĐBQH; các đại biểu tham gia các nhóm nghị sĩ Quốc hội tham dự buổi gặp mặt các nhóm nghị sĩ, đại sứ quán…

small_toan-canh-1.jpg
Toàn cảnh phiên tiếp xúc cử tri sáng 30/6 tại huyện Quản Bạ. 

Kiến nghị Trung ương, địa phương hỗ trợ đồng bào phát triển kinh tế xã hội, y tế, giáo dục

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Quản Bạ bày tỏ phấn khởi trước tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của đất nước. Đồng thời, đánh giá cao những đổi mới hiệu quả trong hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã phản ảnh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri trong tỉnh Hà Giang cũng như những ý kiến tham gia đóng góp xây dựng tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

cu-tri.jpg
Cử tri tỉnh Hà Giang nói riêng và huyện Quản Bạ nói chung đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã phản ảnh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri trong tỉnh cũng như những ý kiến tham gia đóng góp xây dựng tại Kỳ họp thứ 5.

Bên cạnh đó các cử tri tán thành cao với những quyết sách quan trọng của Quốc hội tại Kỳ họp, cử tri kỳ vọng các quyết sách này sẽ được Chính phủ, các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện, góp phần tháo gỡ các điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững và cải thiện đời sống của Nhân dân...

Kiến nghị tại cuộc tiếp xúc, các cử tri của huyện Quản Bạ đề nghị Trung ương xem xét, tiếp tục giao bổ sung biên chế giáo viên năm 2023 theo Quyết định số 72-QĐ/TW của Bộ Chính trị, để huyện có cơ sở rà soát, tuyển dụng bổ sung giáo viên cho các trường học theo quy định.

small_xa-lung-tao.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng các vị ĐBQH tỉnh Hà Giang gặp gỡ, động viên và trao Hệ thống điện độc lập có lưu trữ công suất 4Kw sử dụng nguồn năng lượng mặt trời cùng các phần quà tới hộ gia đình ông Lý Nái Pó, thôn Tía Sùng, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn thuộc diện hộ gia đình nghèo, khó khăn.

Cử tri cũng cho biết, hiện nay Chính phủ đã ban hành Nghị định số 38/2023/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 27/2022/NĐ-CP đã giải quyết được nhiều vướng mắc trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia như nguồn vốn hỗ trợ nhà ở được bố trí bằng nguồn vốn đầu tư. Tuy nhiên, để kịp thời triển khai thực hiện cần căn cứ các thông tư hướng dẫn. Do đó, đề nghị các bộ ngành liên quan sớm ban hành thông tư hướng dẫn chi tiết để các nội dung thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai nhanh chóng, đồng bộ, hoàn thành mục tiêu.

small_tang-dan-tam-son(2).jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và các vị ĐBQH tỉnh Hà Giang trao Hệ thống điện độc lập có lưu trữ công suất 4Kw sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và các phần quà tới hộ gia đình ông Hà Phúc Thượng, thôn Bảo An, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ. 

Liên quan đến công tác quy hoạch, có cử tri cho rằng: Ở huyện 4 huyện vùng cao, ngoài quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thông mới còn có các quy hoạch khác nhau về việc xây dựng, bảo tồn, tôn tạo Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn… Các đồ án quy hoạch này còn một số vị trí chưa thực sự ăn khớp nhau; thời điểm lập các quy hoạch khác nhau gây khó khăn cho thu hút đầu tư cũng như thực hiện kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Do đó đề nghị nên quy định các loại quy hoạch thống nhất về thời điểm lập và thời kỳ quy hoạch. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị, đối với 4 huyện vùng cao nguyên đá, việc đánh giá tác động môi trường, cấp giấy phép môi trường, đăng ký môi trường trong lập dự án đầu tư sử dụng nguồn đầu tư công không phải thực hiện hoặc cho phép ủy quyền cho cấp huyện thực hiện.

small_nguoi-dan-tam-son-1.jpg
Bà Lương Thị Minh, thôn Bảo An, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ xúc động nghẹn ngào khi nhận quà của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và các vị ĐBQH tỉnh Hà Giang trao tặng trao Hệ thống điện độc lập có lưu trữ công suất 4Kw sử dụng nguồn năng lượng mặt trời. 

Quan tâm đến dự án Luật Đất đai (sửa đổi), một số cử tri cho rằng cần đánh giá rõ thêm nội dung nguyên tắc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất “phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ”… Ngoài ra, kiến nghị với Nhà nước xem xét có quy định đặc thù cho những vùng sâu xa, nơi không phát sinh giao dịch quyền sử dụng đất, không có nhiều biến động giá đất trên thị trường, không phải định giá đất cụ thể cho dự án phải thu hồi đất.

Đối với lĩnh vực y tế, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét, sửa đổi, bổ sung Nghị định 05/2023/NĐ-CP, để những đối tượng cán bộ dân số, cán bộ ở bộ phận gián tiếp làm việc ở các đơn vị y tế cơ sở được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề như những đối tượng khác công tác trong ngành y tế. Cùng với đó, mong muốn tỉnh, huyện quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng bệnh viện đa khoa huyện hiện đã xuống cấp, nhất là các khối nhà điều trị cho bệnh nhân nội trú; quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân; cử tri cũng đề nghị trung ương hỗ trợ việc xử lý rác thải sinh hoạt tại địa phương…

Trước những băn khoăn, trăn trở cũng như kiến nghị của cử tri, đại diện các sở, ngành tỉnh, các đơn vị liên quan đã giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

img_8090.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh kiểm tra Hệ thống điện độc lập có lưu trữ công suất 4Kw sử dụng nguồn năng lượng mặt trời do Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang trao tặng gia đình ông Ly Mí Pó, thôn Tìa Súng, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn.

Đảm bảo mọi quyền lợi cho Nhân dân

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến xác đáng của cử tri. Đồng thời, Bộ trưởng cũng trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Quản Bạ nói riêng luôn ủng hộ, chung sức đồng lòng để Bộ trưởng hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao khi ở cương vị Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

small_bt-phat-bieu-taonf-canh.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh phát biểu làm rõ những kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang. 

Trao đổi với các cử tri huyện Quản Bạ nói riêng và cử tri tỉnh Hà Giang nói chung, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thông tin về chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Trung Quốc từ ngày 25/6 - 28/6/2023.  Kết thúc thành công tốt đẹp chuyến thăm chính thức cấp cao, hai quốc gia đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ nhằm củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác trong thời gian tới, nhất là các biện pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực, thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc trong hợp tác; trao đổi trên tinh thần hữu nghị, thẳng thắn, chân thành, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau, vì hòa bình, hợp tác và phát triển. Có thể nói, đây là điều kiện rất thuận lợi cho các tỉnh biên giới nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng trong thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang nói chung trong thời gian qua. Để tiếp tục hoàn thành các mục tiêu đề ra, Bộ trưởng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phải tiếp tục thực hiện tốt các đột phá chiến lược về hạ tầng giao thông để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giao thương biên mậu, thu hút đầu tư...

small_bt-khanh-phat-bieu-2.jpg
Đối với những kiến nghị liên quan đến dự án Luật Đất đai (sửa đổi) nói chung và các vướng mắc về chính sách đất đai nói riêng, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như cơ quan soạn thảo dự án Luật sẽ vừa tiếp tục lắng nghe các ý kiến, các vướng mắc từ thực tiễn để hoàn thiện các chính sách về đất đai minh bạch, khách quan và đảm bảo mọi quyền lợi cho người dân là mục tiêu cao nhất.

Đối với phát triển du lịch tại Hà Giang, Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến du lịch sinh thái cộng đồng mang tính chất đặc trưng của Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng phải giữ được bản sắc văn hoá các dân tộc, với phương châm “làm đến đâu, chắc đến đó”, tránh phát triển đại trà, không bản sắc.

Về các kiến nghị của cử tri về việc hỗ trợ đầu tư xử lý rác thải sinh hoạt, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng như lãnh đạo tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục xem xét, cân đối để hỗ trợ các địa phương. Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân tự phân loại rác thải tại nguồn ở chính nơi mình ở, hạn chế sử dụng rác thải nhựa để vừa bảo vệ môi trường sống xung quanh, vừa đóng góp chung vào công tác bảo vệ môi trường của tỉnh Hà Giang.

Đối với những kiến nghị liên quan đến dự án Luật Đất đai (sửa đổi) nói chung và các vướng mắc về chính sách đất đai nói riêng, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như cơ quan soạn thảo dự án Luật sẽ vừa tiếp tục lắng nghe các ý kiến, các vướng mắc từ thực tiễn để hoàn thiện các chính sách về đất đai minh bạch, khách quan và đảm bảo mọi quyền lợi cho người dân là mục tiêu cao nhất. Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp thu ý kiến của các vị ĐBQH và đưa vào trong dự thảo nội dung giao đất có thu tiền cho lực lượng y tế, giáo dục ở các xã biên giới, hải đảo khó khăn để đảm bảo đời sống cho các thầy cô giáo, nhân viên, y bác sĩ...

Ngoài ra, đối với những kiến nghị về triển khai chuyển đổi số, triển khai thi công các công trình điện tới các điểm khó khăn Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn về điện lực, thông tin để hoàn thành các mục tiêu mà cử tri mong muốn.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cử tri và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong việc đóng góp các ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực vì sự phát triển chung của đất nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng.

***Trong Chương trình tiếp xúc cử tri tại Hà Giang, ngày 29/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã tới Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ;  tham gia Lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

small_danh-chuong.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang khoá XV Đặng Quốc Khánh và Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng thỉnh chuông cầu nguyện các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 
small_bt-khanh-sua-hoa-1.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và Lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã tới Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ.
small_dang-hoa.jpg
Trong không khí nghiêm trang cùng nghi thức trọng thể, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng, không tiếc máu xương, quên mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.
small_bt-khanh-6.jpg
Trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, Bộ trường Đặng Quốc Khánh cùng các vị ĐBQH tỉnh Hà Giang nguyện phát huy truyền thống Anh hùng, đoàn kết một lòng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
small_bt-khanh-1.jpg
"Đất trời dậy trang sử thắm!
Mãi còn đây bao máu xương đồng đội
Vì bình yên nơi tuyến đầu Tổ quốc
Đón các anh về trong vòng tay tình Mẹ
Ấm áp con tim nỗi nhớ ngày chia xa".

Được khởi công xây dựng từ năm 1990, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên mới được nâng cấp, mở rộng quy mô hơn 10 ha, là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Hơn 40 năm trước, Hà Giang là một trong những chiến trường ác liệt nhất của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Hàng chục nghìn chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, với ý chí “một tấc không đi, một ly không dời”, quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao; với tinh thần quả cảm “sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”.

small_bi-thu-dung.jpg
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang thắp hương phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 
small_chi-chinh.jpg
Đồng chí Phạm Thuý Chinh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội thắp hương phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Trong Lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, giai điệu hào hùng của Quốc ca vang lên hòa nhịp cùng tiếng gió của cao nguyên đá càng làm cho không khí của buổi lễ thêm trang nghiêm, linh thiêng, dâng trào niềm xúc động, tự hào của tất cả mọi người có mặt cùng tham gia Lễ thượng cờ Tổ quốc.

small_thuong-co.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang cùng các chiến sĩ đồn biên phòng Lũng Cú và Nhân dân, khách du lịch thập phương  cùng tham gia Lễ thượng cờ Tổ quốc tại Cột cờ Lũng Cú.
small_chao-co-6l0a9247.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang cùng các chiến sĩ đồn biên phòng Lũng Cú và Nhân dân, khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Lũng Cú.


Cột cờ Quốc gia Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 2019. Cột cờ toạ lạc trên đỉnh núi Rồng với độ cao gần 1.500m so với mực nước biển.
Tung bay hiên ngang trên bầu trời là lá cờ Tổ quốc rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc chung sống trên lãnh thổ Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch khi đến với Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO