Ngành TN&MT

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chủ trì hội nghị giao ban Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tháng 6 năm 2023

Khương Trung 06/07/2023 21:03

(TN&MT) - Chiều 6/7, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị giao ban Lãnh đạo Bộ tháng 6/2023. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh chủ Hội nghị. Tham dự  Hội nghị có các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Minh Ngân và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ.

small_bt-khanh-pb-giao-ban.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh chủ Hội nghị Giao ban Lãnh đạo Bộ tháng 6 năm 2023.

Theo báo cáo, kết quả thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác tháng 6 và 06 tháng đầu năm 2023, với Chương trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ năm 2023: Chính phủ đã trình Quốc hội cho ý kiến đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi) (cho ý kiến lần 2) và dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XV. Hiện nay, Bộ TN&MT đang khẩn trương rà soát, hoàn thiện 02 dự án luật trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Quốc hội, các Đại biểu Quốc hội sau Kỳ họp thứ 5. Theo đề nghị của Chính phủ, Quốc hội đã phê duyệt đưa dự án Luật Địa chất và Khoáng sản vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.

Về các đề án, nhiệm vụ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong 6 tháng đầu năm, Bộ TN&MT phải trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 09 đề án, đến nay, Bộ đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 07/09 đề án, nhiệm vụ.

Đối với những nhiệm vụ khác, trong công tác xây dựng các Quy hoạch, Bộ TN&MT cũng đã tham mưu, tổ chức họp Hội đồng thẩm định các quy hoạch Quốc gia; đối với công tác thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, theo báo cáo, nếu bao gồm cả số cam kết chi tại kho bạc nhà nước, thì số liệu giải ngân sẽ đạt 28,99%.

Bên cạnh đó, Bộ cũng từng bước xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ; Tiếp tục ban hành các văn bản siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ; xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tại Hội nghị, thủ trưởng các đơn vị cùng Lãnh đạo Bộ cùng phát biểu xây dựng ý kiến, thảo luận những nội dung để trong những tháng tiếp theo, Bộ TN&MT sẽ tập trung nguồn lực, hoàn thành, hoàn thiện các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật mà Bộ được giao nhiệm vụ; Các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư dự án, đảm bảo đủ điều kiện bố trí vốn khởi công mới, triển khai ngay, đảm bảo đúng tiến độ được duyệt; Đẩy nhanh tiến độ tiếp thu, hoàn thiện các quy hoạch theo ý kiến của Hội đồng thẩm định quốc gia để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Tập trung triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được Bộ chấp thuận; Thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm các kiến nghị, đề xuất của địa phương, Bộ, ngành…

small_bt-khanh-ket-luan-giao-ban.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy, kế thừa các thành tựu đã đạt được.

Đối những tồn tại, vướng mắc, thủ trưởng các đơn vị phải sâu sát hơn nữa để giải quyết dứt điểm những vấn đề này trong thời gian tới. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu khi triển khai các nhiệm vụ được giao – Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng tiếp cận quản lý đa mục tiêu, phải thúc đẩy bộ máy hành chính vận hành hiệu quả với phương châm sáng tạo hơn nữa.

Về các lĩnh vực chuyên môn, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị tập trung công tác xây dựng thể chế, chính sách pháp luật trên tinh thần phải phân cấp, phân quyền mạnh mẽ tới địa phương, xác định rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan. Các cơ quan của Bộ sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; hướng về cơ sở, sâu sát với tình hình thực tế tại các địa phương, nhằm hỗ trợ các địa phương tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường...

Đối với nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị cơ quan chuyên môn của Bộ cần thực hiện lộ trình xây dựng kho tài nguyên số để sớm thực hiện chuyển đổi số hoá cơ sở dữ liệu ngành tài nguyên và môi trường, hệ thống công nghệ thông tin phải thống nhất, đồng bộ, kết nối xuyên suốt với các địa phương, dữ liệu phải được cập nhật thường xuyên liên tục để phục vụ người dân, doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chủ trì hội nghị giao ban Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tháng 6 năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO