Đất đai

Bộ TN&MT gỡ vướng về quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Thúy Nhi 21/11/2023 - 16:18

Chiều 21/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về việc giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng, đại diện các Sở ngành liên quan của tỉnh Ninh Thuận; đại diện Cục Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Quản lý xây dựng và doanh trại (Bộ Công an).

img_7394.jpg
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ TN&MT trong việc tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường, qua đó, công tác quản lý TN&MT trên địa bàn đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, có tác động tích cực trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, về điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 360/CĐ-TTg ngày 02/5/2023 về kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất đã được giao; tổng hợp chỉ tiêu sử dụng đất cần điều chỉnh trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chi biết, tỉnh đề xuất điều chỉnh giữ nguyên chỉ tiêu đất nông nghiệp của tỉnh theo như Quyết định 326/QĐ-TTg.

img_7387.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời, đề xuất giữ nguyên chỉ tiêu đất phi nông nghiệp đến năm 2030 của tỉnh Bình Thuận theo như Quyết định 326/QĐ-TTg; trong đó, cho phép điều chỉnh bổ sung tăng chỉ tiêu sử dụng đất khu công nghiệp của tỉnh đến năm 2025.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các báo cáo giải trình việc đề xuất các chỉ tiêu sử dụng đất của Sở, ngành tỉnh Bình Thuận, đại diện lãnh đạo Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất và các đơn vị trực thuộc của Bộ TN&MT đã trao đổi, làm rõ lý do điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất nông nghiệp và giảm chỉ tiêu đất phi nông nghiệp theo Tờ trình của Bộ TN&MT đề xuất Chính phủ điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất. Đồng thời khẳng định việc điều chỉnh chỉ tiêu theo tờ trình của Bộ không ảnh hưởng tới việc phát triển KT-XH của địa phương.

img_7391.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho rằng, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Liên quan tới đề xuất chỉ tiêu của UBND tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở ngành liên quan có văn bản gửi Bộ TN&MT về việc đề xuất giảm chỉ tiêu sử dụng đất nông nghiệp do chỉ tiêu đất an ninh của Bộ Công an trả về địa phương là đất nông nghiệp. Trên cơ sở đó, tỉnh sử dụng các chỉ tiêu đất này vào mục đích khác trong khi điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Đồng thời, báo cáo cụ thể đề xuất điều chỉnh đất khu công nghiệp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT gỡ vướng về quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO