Bộ LĐTB&XH chính thức công bố lịch nghỉ lễ, Tết trong năm 2018

24/12/2017 10:56

(TN&MT) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa chính thức công bố lịch nghỉ lễ, tết năm 2018 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ...

(TN&MT) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa chính thức công bố lịch nghỉ lễ, tết năm 2018 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 573/TB-VPCP ngày 14/12/2017, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa ký ban hành Thông báo số 5427/TB-LĐTBXH thông báo về việc nghỉ lễ, tết năm 2018 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo đó, về lịch nghỉ Tết Âm lịch: Công chức, viên chức nghỉ liền 7 ngày, từ Thứ Tư ngày 14/2/2018 đến hết Thứ Ba ngày 20/2/2018 (Tức là ngày 29 Tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Do ngày 17/2/2018 và ngày 18/2/2018 (Tức ngày Mùng 2 và 3 Tết Âm lịch) trùng vào Thứ Bảy và Chủ Nhật là ngày nghỉ cuối tuần, nên công chức và viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày 19/2/2018 và ngày 20/2/2018 (Tức ngày Mùng 4 và 5 Tết Âm lịch).
Lịch nghỉ Tết Âm lịch năm 2018.
Lịch nghỉ Tết Âm lịch năm 2018.
Về lịch nghỉ lễ Quốc Khánh: Công chức, viên chức nghỉ liền 3 ngày, từ Thứ Bảy ngày 1/9/2018 đến hết thứ Hai ngày 3/9/2018. Do ngày Quốc khánh (ngày 2/9) trùng vào ngày Chủ nhật là ngày nghỉ hàng tuần nên công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào thứ Hai (ngày 3/9/2018).

Tại Thông báo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ quan thực hiện lịch nghỉ trên cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân. Các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Việc nghỉ các ngày lễ, Tết khác trong năm sẽ thực hiện theo quy định của Luật Lao động.
Văn bản Thông báo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ký ban hành.
Văn bản Thông báo lịch nghỉ Tết của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ký ban hành.
Trước đó, ngày 28/11/2017, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. HCM đã ban hành Công văn số 30768/SLĐTBXH-LĐ về việc báo cáo tình hình tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết năm 2018.
 
Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trên địa bàn TP. HCM thông tin sớm và đầy đủ kế hoạch trả lương, trả thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018 trước ngày 31/12/2017 để người lao động rõ về các nội dung như: tiền lương, tiền thưởng, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán (tặng quà Tết, hỗ trợ vé tàu, xe cho người lao động về quê ăn Tết…), thời gian nghỉ Tết, nghỉ phép năm và thời điểm thực hiện trả lương, trả thưởng.
 
Đặc biệt, doanh nghiệp thực hiện chế độ ngày nghỉ Tết Nguyên đán phải đảm bảo quy định tại điểm b, Khoản 1, Điều 115 Bộ luật Lao động và thỏa thuận trong thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động. Trường hợp doanh nghiệp thực hiện ngày nghỉ Tết Nguyên đán kết hợp với ngày nghỉ phép năm thì phải thỏa thuận, đồng ý của người lao động và công khai trong doanh nghiệp trước khi thực hiện.
 
Đồng thời, phải đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch trả lương, trả thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018 cho người lao động, không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng của người lao động dẫn đến nguy cơ tranh chấp và bất ổn trong quan hệ lao động tại doanh nghiệp. 
 
Trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, cần thông tin, trao đổi nhanh với tổ chức đại diện tập thể lao động và báo cáo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện, Ban Quản lý Khu Chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (nơi doanh nghiệp đặt trụ sở) để cùng phối hợp, có kế hoạch thưởng Tết và hỗ trợ cho người lao động.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ LĐTB&XH chính thức công bố lịch nghỉ lễ, Tết trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO