Bình Thuận: Tăng cường quản lý hoạt động nuôi chim yến

11/10/2018 13:05

(TN&MT) - UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Công văn số 4245 về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, trong đó có vấn đề đảm bảo chất lượng môi trường.

chim yen
Một công trình nuôi chim yến đang được xây dựng trên địa bàn TP.Phan Thiết, Bình Thuận

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, trên địa bàn tỉnh này, hiện có 91 nhà yến xây dựng mới nhưng không lập kế hoạch bảo vệ môi trường, không lập thủ tục cấp phép xây dựng, có trường hợp xây dựng nhà yến trong khu dân cư. Điều này, chứng tỏ các sở, ngành liên quan và cấp huyện, cấp xã còn lơ là, không tập trung, không quyết liệt triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước đối với loại hình chăn nuôi này. Trong đó, Sở NN&PTNT, UBND cấp huyện chỉ ban hành văn bản triển khai, chưa thể hiện bằng những việc làm cụ thể, chưa có hướng dẫn trình tự, thủ tục về điều kiện chăn nuôi, về kế hoạch bảo vệ môi trường, thủ tục cấp phép xây dựng nhà yến nên người chăn nuôi còn lúng túng, chưa nắm rõ trình tự, thủ tục để thực hiện.

Vì vậy, để lập lại trật tự đối với loại hình nuôi chim yến, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở Xây dựng, các Sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu kỹ quy định tạm thời và nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1402 ngày 04/6/2018 của UBND tỉnh quy định tạm thời về quản lý dẫn dụ và gây nuôi chim yến để có hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục về điều kiện chăn nuôi, về kế hoạch bảo vệ môi trường, thủ tục cấp phép xây dựng nhà yến cho người nuôi yến biết, nắm rõ và thực hiện. Trong  quá trình thực hiện, nếu có những khó khăn, vướng mắc, ách tắc ở khâu nào thì Sở NN&PTNT có trách nhiệm trao đổi với các Sở, ngành và các địa phương liên quan để kịp thời có giải pháp tháo gỡ. Kết quả thực hiện, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 10/11/2018.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hướng dẫn người dân thực hiện theo đúng quy định; trong đó lưu ý thực hiện tốt việc sử dụng âm thanh dẫn dụ chim yến, điều kiện về vệ sinh thú y và phòng chống dịch bệnh để giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường trong chăn nuôi chim yến tại các địa phương. Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng ban liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi chim yến tại địa phương mình quản lý; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý triệt để đối với các nhà yến xây dựng không đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Tăng cường quản lý hoạt động nuôi chim yến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO