Bình Định: Quà Tết về với bà con làng Canh Tiến

Mỹ Bình | 24/12/2021 20:00

(TN&MT) - Ngày 24/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phối hợp với UBND huyện Vân Canh tổ chức tặng quà tết Xuân Nhâm Dần 2022 cho bà con làng Canh Tiến, xã Canh Liên.

Làng Canh Tiến, xã Canh Liên, huyện Vân Canh có 161 hộ dân với 538 nhân khẩu sinh sống chủ yếu là người đồng bào Bana, ChămHroi, nằm cách biệt trong khu vực hồ Núi Một, giao thông đi lại cách trở, đời sống người dân còn nhiều khó khăn.

Đưa hàng lên tàu từ hồ Núi Một xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn để vào làng Canh Tiến, xã Canh Liên, huyện Vân Canh

Hàng nhu yếu phẩm tặng quà cho bà con làng Canh Tiến

Hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động với mục đích vận động kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ quà tết cho người nghèo. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phối hợp với UBND huyện Vân Canh tổ chức tặng quà tết Xuân Nhâm Dần 2022 cho bà con làng Canh Tiến, xã Canh Liên.

Quà tết về với bà con làng Canh Tiến

Trao 161 suất quà cho bà con làng Canh Tiến

Đợt trao quà lần này có 161 suất quà cho 161 hộ gia đình, mỗi suất gồm gạo, mì tôm, dầu ăn trị giá 300 ngàn đồng và 15 thùng sữa cho học sinh làng Canh Tiến. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định và UBND huyện Vân Canh trao 47 phần quà của Ủy Ban Dân tộc cho 47 bệnh nhân nhiễm Covid-19 thuộc diện hộ nghèo trong làng Canh Tiến, mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt và trao 18 suất quà của UBND huyện Vân Canh cho 18 cán bộ tham gia Trạm Y tế lưu động, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt.

Ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đến tận nhà trao quà tết cho người dân làng Canh Tiến

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định và UBND huyện Vân Canh tặng quà cho lực lượng tham gia Trạm Y tế lưu động tại làng Canh Tiến

Ông Hà Văn Cát – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định chia sẻ: Đối tượng nhận quà lần này là những hộ nghèo, gia đình có người bị nhiễm Covid-19 trong làng Canh Tiến, xã Canh Liên. Món là nguồn động viên, chia sẻ, khích lệ bà con cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và “đỏ lửa” trong những ngày tết Xuân Nhâm Dần 2022 no đủ, đầm ấm.

Lực lượng tham gia Trạm Y tế lưu động tại làng Canh Tiến hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19

Đến nhà người dân trao quà tết

Người dân nhận quà tết mang về nhà

Bà Nguyễn Thị Phiếu - người đồng bào Bana vui mừng được nhận quà tết đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Trao quà cho người đã bị nhiễm Covid-19 tại làng Canh Tiến

Lực lượng Trạm Y tế lưu động trở về nhà sau khi hoàn thành nhiệm vụ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Quà Tết về với bà con làng Canh Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO