Biệt thự xanh hút khách giới nhà giàu tại Hà Nội

17/07/2015 00:00

(TN&MT) - Sở hữu những căn biệt thự trị giá hàng triệu đô la ở ven các đô thị lớn hiện nay không phải là điều quá khó với giới nhà giàu tại các đô thị lớn như Hà Nội, hay TP. Hồ  Chí Minh. Nhiều dự án khu đô thị ven đô được đầu tư hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi, nhiều cây xanh, mật độ xây dựng thấp, tiện ích đầy đủ và giá trị gia tăng tốt đang là tầm ngắm của các đại gia.

Cung chưa đáp ứng cầu

Theo các chuyên gia BĐS, sở dĩ có điều này là nhờ vào sự dịch chuyển về nhu cầu chỗ ở của một bộ phận khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu trong thời gian qua. Thay vì chọn một dự án ở các khu vực trung tâm cũ chật chội, những khách hàng có tiềm lực về tài chính đang tìm kiếm những khu vực được quy hoạch mới, gần gũi thiên nhiên với dịch vụ 5 sao và hạ tầng đầy đủ. Bên cạnh đó, nguồn cung của phân khúc này lại không nhiều. Theo thống kê tại Hà Nội chỉ một số dự án như: Vinhomes Riverside, Park City, Ecopark, Gamuda Gardens … Tuy nhiên những dự án này chỉ mới đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của khách hàng do chủ đầu tư mới triển khai được một phần của dự án.

Khảo sát thực tế tại các sàn giao dịch BĐS cho thấy từ đầu năm 2015, giá biệt thự không chỉ  tăng lên mà những biệt thự có vị trí đẹp, dự án có chủ đầu tư uy tín, có thể đến ở ngay luôn trong tình trạng khan hàng, thậm chí xuất hiện đầu cơ với mức tiền chênh lên tới hàng trăm triệu - điều chưa từng có trên thị trường BĐS phía Bắc nhiều năm trở lại đây.

biệt thự tại Ecopark
Biệt thự tại Ecopark

Biệt thự ở ngay là lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Trên thực tế, phân khúc biệt thự được đánh giá là lạc quan nhưng không phải mọi dự án biệt thự đều “ăn nên làm ra” trong thời điểm hiện tại, sự ưa chuộng chỉ dành riêng cho những dự án đẳng cấp, có chủ đầu tư uy tín. Lý do là những BĐS này mang đến những lợi ích kép: đáp ứng nhu cầu về một nơi ở đẳng cấp– giá trị gia tăng bền vững – đảm bảo sinh lời….

Tại quận Long Biên, dù được xếp vào “top” địa điểm có mức tăng giá và lượng giao dịch biệt thự, liền kề ấn tượng, khu vực này cũng chỉ nổi bật với một dự án là Vinhomes Riverside. Đây là dự án mà ngay từ khi ra mắt đã gây “choáng” trên thị trường BĐS về độ “chịu chơi” của chủ đầu tư khi dành tới 60ha làm không gian chung cho công viên, cây xanh, mặt nước và gần 50ha cho hạ tầng giao thông, mật độ xanh trung bình lên tới khoảng 60-70m2 mỗi người.

Ngoài ra, hạ tầng  ở đây cũng được chủ đầu tư chăm chút đến từng chi tiết khiến cho cuộc sống của người dân ở khu đô thị sang trọng này được đánh giá là hoàn hảo. Tất cả các nhu cầu sinh sống thường ngày, học tập, vui chơi, giải trí… của cư dân đều được đáp ứng một cách đầy đủ, trọn vẹn bởi một hệ thống xuyên suốt, từ trung tâm thương mại Vincom Long Biên, siêu thị Vinmart, trường liên cấp quốc tế BIS, trường mầm non Vinschool, khu phức hợp ẩm thực và giải trí Almaz với đầy đủ nhà hàng, quán café sang trọng đẳng cấp, bể bơi, sân tập golf tiêu chuẩn quốc tế 17 làn… Đặc biệt, các gia đình có thể tự tổ chức những bữa tiệc ngoài trời tại vườn nướng BBQ theo đúng phong cách sống của các nước phương Tây. Thậm chí, hiện nay, vào các dịp nghỉ lễ hay cuối tuần, Vinhome Riverside còn trở thành điểm đến thú vị của các cư dân trong nội thành chật chội, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ bởi không gian trong lành, thoáng mát và rất rộng rãi.

Chị Mai Vân – Giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nội cho biết: Gia đình chị 3 đời sống trong phố cổ vừa chật hẹp, bất tiện, nhưng vì thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán của gia đình nên không ai muốn chuyển ra ngoại thành. Tuy nhiên khi đến dự án Ecopack anh chị đã bị mê hoặc bởi không gian sống yên bình, nhiều cây xanh, có đầy đủ các tiện ích như trường học, khu vui chơi giải trí, siêu thị, nhà hàng… cái gì cũng có. Vì vậy,  anh chị về thuyết phục ông bà, bố mẹ sang sống tại đây dù lúc đó chị phải mua lại căn biệt thự tại đây với giá chênh lên đến tiền tỷ. Dù vậy,  gia đình chị khá hài lòng là về đây sức khoẻ của ông bà được cải thiện đáng kể vì có không gian đi bộ và nghỉ ngơi thư giãn cho các cụ - chị Vân chia sẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng khách hàng tìm đến những biệt thự có thể ở ngay với tiện ích, hạ tầng đầy đủ, do đó những dự án đáp ứng được nhu cầu này sẽ nhanh chóng được lấp đầy. Báo cáo của CBRE cũng đưa ra những dự báo rất “sáng” cho phân khúc này. Cụ thể, trong quý tới của năm 2015, 5 dự án biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội được kì vọng sẽ mở bán, cung cấp thêm cho thị trưởng khoảng 3.000 căn, trong đó The Manor Central park đang được khách hàng đặc biệt quan tâm. Dù chưa chính thức mở bán nhưng giới nhà giàu đang tìm cách “săn” hàng tại đây. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những dự án được giới nhà giàu săn đều là có chủ đầu tư uy tín nhiều năm trên thị trường, tốc độ phát triển dự án nhanh, xây dựng hạ tầng đồng bộ, hoàn thiện tiện ích tốt, phục vụ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Đây cũng là tín hiệu mừng cho môi trường kinh doanh bất động sản phát triển theo hướng minh bạch và bền vững.

Đỗ Thuỷ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự xanh hút khách giới nhà giàu tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO