Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy dự lễ giao, nhận quân tại huyện Văn Yên

Thanh Ngà 25/02/2024 - 13:26

(TN&MT) - Hòa chung trong không khí của ngày hội tòng quân toàn tỉnh, sáng 25/2, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã dự lễ giao, nhận quân tại huyện Văn Yên, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Đợt tuyển quân năm nay, huyện Văn Yên có 215 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ vào quân đội và tham gia lực lượng công an nhân dân. Trong đó, giao chính thức cho các đơn vị Quân đội là 180 công dân.

sequence-72_9.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Trước đó, quy trình tuyển quân đã được huyện Văn Yên thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, nghiêm túc, đạt kết quả toàn diện trong rà duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chính trị, đạo đức, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ.

Trước ngày giao quân, các địa phương trong toàn huyện đã tổ chức gặp mặt, cấp phát quân trang, tặng quà động viên tân binh và các gia đình. Đặc biệt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn hoàn thiện thủ tục chuyển đảng cho 38 đồng chí tân binh là đảng viên về sinh hoạt tại đơn vị mới đúng theo điều lệ Đảng.

Tặng hoa động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ tổ quốc, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy bày tỏ tin tưởng mỗi tân binh sẽ ý thức sâu sắc trách nhiệm của mỗi công dân khi được tham gia lực lượng vũ trang bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh trật tự vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị mỗi tân binh sẽ phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, đất nước; không ngừng phấn đấu, rèn luyện, quyết tâm dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của quân đội và công an giao.

sequence-72_4.jpg
Năm 2024 tỉnh Yên Bái có 1.310 công dân nhập ngũ bảo vệ tổ quốc.

Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Văn Yên đã thành công tốt đẹp với 215 tân binh đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thể hiện rõ vai trò xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Năm 2024, tỉnh Yên Bái thực hiện chỉ tiêu giao quân 1.310 công dân. Trong đó, giao cho các đơn vị của quân đội nhân dân là 1.050 công dân, giao cho các đơn vị công an nhân dân 260 công dân. Để công tác tuyển quân đảm bảo số lượng và chất lượng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh triển khai công tác tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, hướng dẫn cơ quan quân sự, công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Đặc biệt, năm nay, toàn tỉnh Yên Bái đã có 192 trên tổng số 1.310 tân binh lên đường nhập ngũ đã được kết nạp Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy dự lễ giao, nhận quân tại huyện Văn Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO