Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bác thông tin đi xe biển số giả

22/02/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng nay (22/2), báo chí tại Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc nhanh với Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng liên quan đến chiếc xe biển xanh do Văn phòng Thành ủy bố trí phục vụ Bí thư Nguyễn Xuân Anh đang được mạng xã hội đăng tải với nghi vấn là biển số giả, trùng khớp với biển số của một chiếc xe tư nhân.

Chiếc xe biển xanh do Văn phòng Thành ủy bố trí phục vụ Bí thư Nguyễn Xuân Anh đang được một tờ báo đăng tải với nghi vấn là biển số giả
Chiếc xe biển xanh do Văn phòng Thành ủy bố trí phục vụ Bí thư Nguyễn Xuân Anh đang được một tờ báo đăng tải với nghi vấn là biển số giả

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, thì chiếc xe biển xanh do Văn phòng Thành ủy bố trí phục vụ ông không hề mang biển giả và đã được Bộ Công an đăng kiểm. Ông Xuân Anh cũng xác nhận xe này được doanh nghiệp biếu tặng.

Theo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, chiếc xe đang phục vụ ông Nguyễn Xuân Anh với tư cách là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là chiếc Toyota Avalon Limited 5 chỗ ngồi mang BKS 43A-299.99.

Chiếc xe này đã được Bộ Công an chứng nhận kiểm định, nơi đăng ký là Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng, chủ phương tiện là Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Theo đó, chiếc xe được sản xuất năm 2016 tại Hoa Kỳ. Hiển thị trên hóa đơn giá trị gia tăng, chiếc xe này được mua vào tháng 2/2016 với giá hơn 1,3 tỉ đồng.

Giấy đăng ký xe
Giấy đăng ký xe

Sau khi đưa ra các chứng từ như hóa đơn, giấy đăng ký xe, Thành ủy Đà Nẵng khẳng định một tờ báo đưa tin cán bộ ở Đà Nẵng mà cụ thể là ông Nguyễn Xuân Anh đi xe gắn biển giả là không đúng. Xe này được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy lưu hành. Xe này cũng không vi phạm về quy định mua tài sản công khi giá trị chỉ 1,3 tỉ đồng.

Bảo hiểm xe
Bảo hiểm xe

“Chúng tôi rất cầu thị, người thật việc thật. Thực ra trách nhiệm của Văn phòng Thành ủy bố trí xe cho Bí thư đảm bảo điều kiện và đúng theo quy định của pháp luật thì Bí thư đi. Nhưng tôi nghĩ với Đà Nẵng, việc đi xe biển số giả của bất cứ cá nhân nào cũng không chấp nhận được. Tôi mà đi xe biển số giả, Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng là những người phải chịu kỷ luật nặng nhất. Còn nếu tôi biết xe đó mang biển số giả mà vẫn sử dụng thì tôi cũng không có tư cách ngồi ghế bí thư. Mà không cho phép người dân đi xe biển số giả chứ huống hồ cán bộ, đó là vi phạm pháp luật. Với tư cách của một Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng mà phải đi xe biển số giả thì tưởng tượng sao nổi” - Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết.

Chứng nhận kiểm định của Bộ Công an
Chứng nhận kiểm định của Bộ Công an

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Văn phòng Thành ủy sẽ bàn với các cơ quan chuyên môn để xử lý, thậm chí có thể kiện ra tòa.

Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bác thông tin đi xe biển số giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO