Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Chủ động cập nhật, triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19

Xuân Vũ| 28/07/2020 19:44

(TN&MT) - Thực hiện Công văn số 167/CV-BCĐ, ngày 27/7 của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường công tác phòng chống dịch, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có văn bản chỉ đạo các khoa, phòng, đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện chủ động các phương án phòng chống dịch Covid-19

PGS. TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: Bệnh viện tăng cường cập nhật, nắm bắt và triển khai các nội dung về công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được ban hành qua văn bản và phổ biến tại giao ban trực tuyến, qua mạng xã hội như: Zalo, mạng nội bộ, hòm thư điện tử,... yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên không chủ quan lơ là; chủ động trong mọi tình huống, quán triệt toàn bộ nhân viên, người lao động thực hiện chống dịch theo nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch và điều trị hiệu quả. CBVC bệnh viện thực hiện nguyên tắc phòng ngừa chuẩn, tăng cường sát khuẩn tay nhanh, sử dụng khẩu trang khi thực hiện chuyên môn.

Đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần "Chống dịch như chống giặc".

Tăng cường tuyên truyền cho người bệnh và gia đình người bệnh nắm được chủ trương của Bệnh viện trong phòng chống dịch Covid - 19, yêu cầu người bệnh và người nhà bệnh nhân thường xuyên sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh, sử dụng khẩu trang y tế trong khu vực bệnh viện;

Tiếp tục đặt biển báo tại Cổng số 1, Cổng số 3, Khoa khám bệnh, Khoa cấp cứu, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu về hướng dẫn người bệnh trở về từ Đà Nẵng từ 1/7/2020 ho, sốt, khó thở đến khám tại khu khám sàng lọc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên quán triệt cán bộ viên chức trở về từ Đà Nẵng, chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19. Đối với người từng đi đến các địa điểm: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và khu vực quận Liên Chiều, quận Hải Châu và các vùng dịch khác của thành phố Đà Nẵng để chủ động cách ly tại nhà, nơi cư trú trong vòng 14 ngày theo quy định.

Những người không thuộc trường hợp nêu trên thực hiện theo dõi sức khỏe hàng ngày, hạn chế tới những nơi đông người và thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng chất sát khuẩn.

Bệnh viện khuyến cáo cán bộ nhân viên hạn chế đi tham quan, du lịch; dừng di chuyển đến thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch khác với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân và những công việc không thực sự cần thiết khác.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Chủ động cập nhật, triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO