Bến Tre: Ngư dân bắt được rùa biển nặng 200kg trên cửa sông

09/04/2018 18:08

(TN&MT) –Một ngư dân khi thả lưới cào đã bắt được con rùa biển nặng đến 200 kg, nhiều người hỏi mua với giá 150 triệu đồng nhưng không bán, chỉ mong nhà nước hỗ...

 

(TN&MT) –Một ngư dân khi thả lưới cào đã bắt được con rùa biển nặng đến 200 kg, nhiều người hỏi mua với giá 150 triệu đồng nhưng không bán, chỉ mong nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng và thả rùa về lại tự nhiên.
 

Rùa


Ngày 9/3, anh Phạm Văn Toản (38 tuổi, ngụ tại xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), cho biết trong lúc hành nghề lưới cào trên khu vực cửa sông Hàm Luông, thuộc huyện Thạnh Phú (Bến Tre) đã bắt được một con rùa biển nặng khoảng 200 kg, có chiều dài mai 1,2 mét. Khi mắt lưới,  do quá to và nặng nên con rùa này đã làm rách lưới cào, anh Toản phải nhờ tới sự giúp sức của thêm 5 ngư dân nữa mới đưa được còn rùa này về đến nhà.

Biết thông tin gia đình anh Phạm Văn Toản bắt được rùa khủng, mỗi ngày có hàng trăm người từ khắp nơi hiếu kỳ đến xem. Bên cạnh đó có nhiều người đến hỏi mua, trong đó, một người đàn ông đến từ tỉnh Tiền Giang đưa ra giá cao nhất hiện tại là 150 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình anh Toản không bán mà chỉ hi vọng nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng chi phí nhiên liệu và sửa miệng lưới cào bị con rùa biển này làm rách, và mong muốn được thả con rùa quý hiếm này về với tự nhiên.

Sau đó, chính quyền địa phương đã đến vận động gia đình anh Toản không bán con rùa biền này và tạm thời giữ lại tại nhà, chờ cơ quan chức năng đến xác định, hỗ trợ để thả về biển. Lãnh đạo địa phương cũng đã kiến nghị ngành chức năng xem xét hỗ trợ về chi phí chuyến đánh bắt cho gia đình anh Toản. 

                                                                                  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Ngư dân bắt được rùa biển nặng 200kg trên cửa sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO