Xã hội

Bát Xát( Lào Cai): Hỗ trợ bồn chứa nước cho đồng bào vùng cao

Bích Hợp 21/11/2023 - 18:13

(TN&MT) - Thực hiện Dự án 1 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Phòng Dân tộc huyện Bát Xát, Lào Cai đã phối hợp với UBND các xã trên địa bàn rà soát, tiến hành cấp bồn chứa nước sinh hoạt cho các hộ nghèo là người dân tộc thiểu trên địa bàn huyện.

Từ năm 2022 đến nay, Phòng Dân tộc huyện Bát Xát, Lào Cai đã cấp bồn chứa nước theo nhu cầu của các hộ nghèo. Ngoài bồn nước, các hộ còn được cung cấp đủ van, khóa và phụ kiện đi kèm để hoàn thiện lắp đặt 1 bộ sản phẩm. Trong đó năm 2022, huyện đã bàn giao 286 bồn chứa cho các hộ và tính đến hết tháng 10/2023, có thêm 528 hộ được nhận bồn chứa nước về lắp đặt và sử dụng.

anh-nuoc.jpg
Các hộ nghèo của huyện vùng cao Bát Xát, Lào Cai được cấp bồn chứa nước để chứa nước cho sinh hoạt hàng ngày.

Ông Lồ A Sính, Bí thư Đảng ủy xã A Lù, Bát Xát cho biết: Từ năm 2022 đến nay, 74 hộ trong xã đã được hỗ trợ bồn inox chứa nước sinh hoạt. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực với đời sống người dân vùng cao. Hiện nay, trên địa bàn xã còn khoảng 100 hộ khó khăn về dụng cụ chứa nước sinh hoạt, xã sẽ đề nghị cấp trên tiếp tục hỗ trợ trong thời gian tới.

Theo báo cáo, hiện tại trên địa bàn huyện Bát Xát, Lào Cai còn hơn 1.500 hộ cần được cấp nước phân tán. Đây là những gia đình nhỏ, lẻ sống xa khu dân cư nên công trình cấp nước tập trung không cấp tới. Người dân chủ yếu dẫn nước từ các khe suối về và dùng thùng, xô, chậu để chứa nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bát Xát( Lào Cai): Hỗ trợ bồn chứa nước cho đồng bào vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO