Bát Xát - Lào Cai: Bắt số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật không có nguồn gốc

Bích Hợp| 14/05/2021 17:13

(TN&MT) - Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa thu giữ số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật( BVTV) không có nguồn gốc xuất sứ.

Cụ thể, lô thuốc BVTV được phát hiện thu giữ gồm: 227 chai, 60 gói thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu có thể tích từ 50 ml đến 1,1 lit; 680 gói thuốc diệt chuột.

Trước đó, Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm xã A Mú Sung phối hợp với Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Bát Xát và Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu vực thôn Ngải Trồ, xã A Mú Sung (Bát Xát), phát hiện 3 người đàn ông là: Vàng A Sáng, sinh năm 1982, Tráng A Hòa, sinh năm 1992 và Hầu A Giấy, sinh năm 1976 đều trú tai thôn xã Nậm Chạc( Bát Xát, Lào Cai) đang bày bán một lượng lớn thuốc BVTV ven Tỉnh lộ 158.

Một số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật không có nguồn gốc, xuất sứ bị bắt giữ tại Bát Xát, Lào Cai

Qua kiểm tra, phát hiện số thuốc BVTV này có chữ nước ngoài, không có phiên âm tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ, được người bán khai là mua từ khu vực biên giới huyện Mường Khương để về bán kiếm lời. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, thu giữ và giao toàn bộ số sản phẩm không rõ nguồn gốc trên cho Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Lào Cai) tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bát Xát - Lào Cai: Bắt số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật không có nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO